Nơi thờ phượng '3 trong 1'

25/06/2014 11:40 GMT+7

(TNO) Người Hồi giáo, Do Thái và Cơ đốc giáo sẽ cùng thờ phượng chung một mái nhà theo dự án mang tính lịch sử tôn giáo của một nhà thiết kế người Đức.

Nơi thờ phượng
Dự án độc đáo của kiến trúc sư Wilfried Kuehn - Ảnh: AFP

Theo báo Daily Mail, công trình có tên House of One (tạm dịch Ngôi nhà Duy nhất) sẽ là một giáo đường Do Thái, nhà thờ và thánh đường Hồi giáo tọa lạc ngay trung tâm Berlin.

Điều đáng ngạc nhiên là dự án của kiến trúc sư Wilfried Kuehn nhận được sự ủng hộ của các giáo sĩ Do Thái, thầy tế Hồi giáo và linh mục.

Công trình có chi phí 35 triệu bảng Anh, chủ yếu từ các khoản hiến tặng, dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2018.

Tuần trước, các lãnh đạo tôn giáo đã gặp nhau để ban phúc lành cho dự án, và viên gạch đầu tiên đã được trưng bày theo nghi lễ.

Công trình này là đỉnh điểm của 5 năm chuẩn bị, sau khi các nhà khảo cổ phát hiện nhà thờ đầu tiên của Berlin, mang tên Petrikirche, được xây dựng vào năm 1350.

House of One sẽ bao gồm 3 khu vực. Mỗi khu vực sẽ có cùng kích cỡ với hình dạng khác nhau.

Sẽ có một chỗ hội họp tập trung, với các cửa dẫn đến những khu vực dành riêng cho mỗi tôn giáo.

Tại các khu vực dành cho thánh đường Hồi giáo và giáo đường Do Thái, sẽ có 2 tầng được thiết kế nhằm phục vụ sự phân chia giới tính theo truyền thống. Tại khu thánh đường Hồi giáo sẽ có thên chỗ rửa chân.

Khu vực nhà thờ sẽ chỉ có 1 tầng.

Do các tôn giáo có những ngày lễ khác nhau nên tình trạng ùn tắc có thể được xử lý dễ dàng.

Các tín đồ Hồi giáo làm lễ ngày thứ Sáu, trong khi tín đồ Do Thái làm lễ ngày thứ Bảy và tín đồ Cơ đốc giáo làm lễ ngày Chủ nhật.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.