Đặc biệt trên báo in ngày 24.6.2014

24/06/2014 01:16 GMT+7

Hơn 14.000 điện thoại bị nghe lén; Trộm chó tấn công cả công an; Bản đồ dọc Trung Quốc vi phạm trắng trợn chủ quyền VN; Công khai thi hộ; Tràng An trở thành di sản thế giới “kép”; Những thông tin nóng hổi về World cup; Chiến lược phong tỏa Trung Quốc của chuyên gia Mỹ… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 24.6.2014.

Đặc biệt trên báo in ngày 24.6.2014 

Hơn 14.000 điện thoại bị nghe lén

Cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 14.000 thuê bao di động bị nghe lén, giám sát toàn bộ nội dung, tin nhắn, lịch sử cuộc gọi đi gọi đến. (trang 3)

 Đặc biệt trên báo in ngày 24.6.2014

Trộm chó tấn công cả công an

Hoạt động cả ban ngày, sử dụng xe phân khối lớn, sẵn sàng chống trả lực lượng làm nhiệm vụ... chứng tỏ sự manh động ngày càng cao của bọn trộm chó. (trang 4)

Đặc biệt trên báo in ngày 24.6.2014 

Bản đồ dọc Trung Quốc vi phạm trắng trợn chủ quyền VN

Nhà xuất bản ở tỉnh Hồ Nam phát hành bản đồ dọc chính thức khổ lớn đầu tiên của Trung Quốc, trong đó thể hiện cả đường lưỡi bò phi lý liếm gần trọn biển Đông, bao gồm 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của VN và bãi cạn Scaborough đang tranh chấp với Philippines. Nếu chiểu theo bản đồ này thì chiều rộng của TQ là 5.200 km, còn chiều dài lên tới 5.500 km vì được cộng thêm phần nằm trong đường lưỡi bò, một điều hết sức vô lý và ngang ngược. (trang 5)

Công khai thi hộ

Việc sinh viên đua nhau tìm người học hộ, thi hộ không những đã phổ biến mà ngày càng diễn ra công khai và rất dễ dàng. (trang 8)

Tràng An trở thành di sản thế giới “kép”

Từ Doha (Qatar), ông Nguyễn Viết Cường, Cục Di sản, hôm qua cho biết Tràng An đã trở thành di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên của VN, ở cả tiêu chí văn hóa và thiên nhiên. (trang 13)

Những thông tin nóng hổi về World Cup

* FIFA cảnh báo bán độ
* Ý-Uruguay: Một mật, một còn
* Dáng dấp “Quỷ đỏ”
* Tuyển Mỹ gây sốt
* Tường thuật trực tiếp của PV Thanh Niên từ Brazil: Ben đến cùng Nellie

Chiến lược phong tỏa Trung Quốc của chuyên gia Mỹ

Theo chiến lược này, Mỹ và đồng minh sẽ dùng tàu ngầm tấn công, thủy lôi, tên lửa hành trình và hệ thống phòng không để phong tỏa Trung Quốc bên trong chuỗi đảo. Khu vực này sẽ được tuyên bố thành vùng hạn chế hàng hải với cảnh báo các tàu vào khu vực sẽ bị bắt giữ hoặc đánh chìm. Khi đó, Mỹ có thể ngăn chặn tàu hàng và tàu dầu lớn ra vào, nhanh chóng cô lập nền kinh tế Trung Quốc. Chưa hết, tàu chiến, máy bay của nước này khi ra khỏi giới hạn lãnh hải 12 hải lý sẽ lập tức bị tấn công… (trang 19)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.