Hạn chế ăn gì sau thể dục ?

25/06/2014 03:00 GMT+7

Các chuyên gia cho rằng sau khi tập thể dục, bạn nên chọn bổ sung carbohydrate, protein và nước. Bạn cần ăn thực phẩm giúp tăng lượng đường trong máu từ từ, chứ không phải tăng nhanh.

Dưới đây là một số thực phẩm cần hạn chế ăn sau thể dục, theo hãng tin Times News Network: Trứng chiên. Cần tránh ăn trứng chiên vì có thể tăng lượng chất béo. Tốt nhất là nên ăn trứng luộc.

Nước trái cây. Hàm lượng đường cao trong nước trái cây có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao. Có thể chọn nước trà thảo mộc lạnh hoặc uống một ly nước dừa.

Bánh mì. Tinh bột trong bánh mì thường nhanh biến thành đường song đây không phải là thứ cơ thể bạn cần sau tập luyện. Cơ thể cần các chất dinh dưỡng. Nếu muốn, bạn có thể ăn bánh mì ngũ cốc nguyên hạt.

Thịt chế biến sẵn. Hàm lượng chất béo và muối cao trong thịt đã qua chế biến làm chậm tiêu hóa. Bạn nên chọn bánh mì trắng với thịt gà luộc.

Rau sống. Rau chưa nấu chín vẫn duy trì được nhiều dưỡng chất song chúng không thể bù đắp năng lượng thiếu hụt sau khi tập luyện. Có thể kèm thực phẩm giàu protein khi ăn kèm rau. 

Nhất Linh

 >> Buổi tập thể dục buổi sáng đặc biệt
 >> Tác dụng của tập thể dục đối với bệnh ung thư vú
 >> Tập thể dục cải thiện khả năng suy nghĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.