Số vụ giải quyết tranh chấp quyền lợi người tiêu dùng quá ít

15/03/2012 03:57 GMT+7

Ngày 14.3 tại TP.HCM, Sở Công thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) TP phối hợp Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) tổ chức Hội thảo hưởng ứng Ngày quyền người tiêu dùng thế giới 15.3.

Ngày 14.3 tại TP.HCM, Sở Công thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) TP phối hợp Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) tổ chức Hội thảo hưởng ứng Ngày quyền người tiêu dùng thế giới 15.3.

Theo ông Nguyễn Phương Nam - Phó cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh - dù tình trạng xâm phạm người tiêu dùng (NTD) ngày càng nhiều nhưng điều đáng nói là hiện NTD vẫn không mạnh dạn tố giác các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng với cơ quan quản lý. Trong năm 2011, các tổ chức BVQLNTD cả nước đã tham gia giải quyết 2.000 vụ tranh chấp giữa NTD với nhà sản xuất là con số quá ít, không phản ánh đúng thực tế hiện nay.

Theo ông Ngô Bách Phong - Phó chủ tịch Hội BVQLNTD TP - nguyên nhân của tình trạng này là do NTD còn lúng túng trước sự chồng chéo của các quy định luật pháp, các thủ tục giấy tờ, trong đó có những quy định chỉ có lợi cho các doanh nghiệp, các ngành độc quyền. Việc xử lý các hành vi vi phạm như cung cấp thực phẩm “bẩn”, tăng giá không có cơ sở các mặt hàng thiết yếu, như sữa, thuốc chữa bệnh, gas, điện… chưa nghiêm khiến niềm tin của NTD chưa cao.

Hoàng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.