HCV Pencak Silat Việt Nam: ‘Thắng thuyết phục để trọng tài muốn cũng không ép được’

29/08/2017 19:50 GMT+7

Ngay ở lần đầu tiên dự SEA Games, cô gái nhỏ nhắn Phạm Thị Tươi đến từ Lý Học, Vĩnh Bảo, Hải Phòng rất ‘tươi’ khi lập tức đặt dấu ấn bằng tấm HCV Pencak Silat.

Trong trận chung kết Pencak Silat hạng cân 50 kg nữ, Phạm Thị Tươi đối đầu với Atiq Roslan đến từ Singaopore. Dù là trận chung kết SEA Games đầu tiên, nhưng Tươi đã chơi rất hay, liên tục tấn công và kết thúc trận đấu bằng tỷ số áp đảo 5-0.
“Lần đầu tiên dự SEA Games tôi rất lo lắng mình có đánh hết khả năng hay không, thứ 2 là trọng tài. Nhưng tôi nghĩ bên cạnh trọng tài thì còn là do mình mà thôi.
Nếu mình đánh tốt và thuyết phục thì trọng tài không thể can thiệp gì cả. Rất may là hôm nay tôi đã chơi tốt”, tân vô địch hạng cân hạng cân 50 kg nữ Phạm Thị Tươi chia sẻ.
Thoạt nghe, chúng ta có cảm giác đây là phát biểu của một nhà vô địch dày dạn chiến tích. Nhưng thực tế Tươi chỉ mới 21 tuổi và đây là lần đầu tiên cô được góp mặt ở đại hội khu vực.
Sự tự tin và quyết đoán là điều có thể cảm nhận được từ cô gái có khuôn mặt và ánh mắt lanh lợi. Cô chia sẻ: “Tôi nghĩ mình đã bộc lộ hết khả năng của mình. Đã là trận cuối cùng rồi, tôi xác định cứ bung hết sức thôi. Một thắng 2 thua nên tôi rất quyết tâm.
Tôi rất hạnh phúc với tấm HCV này. Khi mới biết có tên trong danh sách đi SEA Games tôi mừng lắm. Mấy tháng trời tôi nỗ lực hết sức mình trong mấy tháng tập luyện, làm sao khi đi thi đấu thể hiện được hết những gì chiến thuật thầy cô dạy cho mình.
Khả năng của đối thủ Atiq ngang bằng tôi thôi, không hơn không kém. Atiq có thể lực khỏe hơn nên tôi rất hài lòng khi đánh bại được cô ấy để nhận HCV”.
"Về chuyện các VĐV chủ nhà thắng rất nhiều tại các trận chung kết, từ trước giờ luôn có sự ưu tiên mà. Đó là hiển nhiên. Họ thắng có thể do mình kém, họ hơn, hoặc do trọng tài. Tôi từng đánh một số giải quốc tế chưa bị trọng tài ép gì cả. Có thể do tôi may mắn. Để tránh được, ta phải đánh ăn điểm rõ ràng để dù muốn họ cũng không thể ép được", Phạm Thị Tươi chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.