Lê Tú Chinh: Nữ hoàng tốc độ mới mang khuôn mặt lạnh

23/08/2017 08:17 GMT+7

Hình ảnh cô gái 20 tuổi Lê Tú Chinh mặt lạnh như tiền bước vào vách xuất phát rồi bùng nổ trên đường chạy 100 m, trở thành Nữ hoàng tốc độ mới của Đông Nam Á được tivi chiếu đi chiếu lại nhiều lần.

Giải thích về việc học trò mang khuôn mặt lạnh, HLV Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết, mẹ mất từ nhỏ nên Tú Chinh phải tự lập sớm. Khi tập luyện, Tú Chinh phải vượt qua rất nhiều bài có độ khó cao để tích lũy nhưng không than thở dù nhiều lần bật khóc trên sân.

“Những khó khăn, gian nan đã hình thành nên một Lê Tú Chinh đầy bản lĩnh. Tôi nghĩ khuôn mặt lạnh cùng ánh mắt của em toát lên nét tự tin, bản lĩnh lẫn quyết tâm”, HLV Thanh Hương nói.

Lê Tú Chinh lạnh lùng trên đường đua Khả Hòa

Tú Chinh đã giúp điền kinh Việt Nam vỡ òa trong niềm vui với ngôi vô địch ở cự ly hấp dẫn nhất của điền kinh. Người ta không còn thấy một Tú Chinh lạnh lùng thay vào đó là một thứ cảm xúc trong trẻo của cô gái lần đầu bước ra đấu trường SEA Games.

Cô bật khóc trong niềm hạnh phúc để cảm ơn những người đã bên cạnh mình trong thời gian qua. Đó là người ba đã thay mẹ (đã mất) yêu thương, chăm lo cho cho cô từ cái ăn, cái mặc. Đó là HLV Nguyễn Thị Thanh Hương khắt khe trong tập luyện nhưng luôn bên cạnh chỉ bảo cho mình những điều tốt đẹp nhất. Hơn hết, Tú Chinh vẫn tin rằng mẹ đã mất nhưng vẫn luôn bên cạnh phù hộ mình. Tú Chinh khi đó trở thành cô bé dạt dào tình cảm khác hẳn với hình ảnh lạnh lùng trên đường đua.

Tú Chinh bên cạnh HLV Thanh Hương mà cô xem như người mẹ của mình Khả Hòa

Tối nay, người hâm mộ sẽ lại chờ đợi nữ hoàng tốc độ mới của điền kinh Đông Nam Á chinh phục ngôi cao nhất ở cự ly 200 m. Điền kinh TP.HCM tự hào sản sinh ra những chân chạy tốc độ nổi tiếng một thời như Trương Hoàng Mỹ Linh, Nguyễn Đình Minh, Lương Tích Thiện, Lâm Hải Vân…nhưng Tú Chinh mới là cái tiên đầu tiên  đăng quang ở đấu trường SEA Games và còn hứa hẹn tiến xa ở đấu trường quốc tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.