Tân nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á Lê Tú Chinh bật khóc khi nhắc về cha

26/08/2017 16:29 GMT+7

Có rất nhiều cảm xúc từ tân nữ hoàng tốc độc Đông Nam Á Lê Tú Chinh tại buổi giao lưu trực tuyến với độc giả báo Thanh Niên. VĐV lập hattrick HCV tại SEA Games đã rơi nước mắt khi nhắc đến cha mình...

Tường thuật trực tiếp
Trực tuyến Tú Chinh

Lê Tú Chinh sinh năm 1997 tại Quận 8 (TP.HCM). Mẹ mất sớm, Tú Chinh lớn lên trong tình thương của ba. Cựu vô địch điền kinh Quốc gia, HLV Nguyễn Thị Thanh Hương phát hiện ra Tú Chinh vào năm 11 tuổi, sau đó cô trò gắn bó đến tận bây giờ. Tú Chinh xem HLV Thanh Hương như người mẹ thứ 2 của mình còn với HLV Thanh Hương, Tú Chinh như con ruột.

Năm 2017 ghi dấu ấn đặc biệt với Tú Chinh khi cô liên tiếp đoạt HCV ở các giải quốc tế như Grand Prix châu Á, Thái Lan mở rộng đều  ở cự ly tốc độ 100m, 200m.

Ngay lần đầu góp góp mặt ở SEA Games, Tú Chinh đã chiếm danh hiệu Nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á  khi thắng tuyệt đối ở cự ly 100m (thành tích 11 giây 56), 200m (thành tích 23 giây 32) và tiếp sức 4x100m với thành tích 43 giây 88, phá kỷ lục SEA Games 44 giây của Thái Lan. Đây cũng là tấm HCV 4x100m đầu tiên của điền kinh Việt Nam.

Lê Tú Chinh trở thành Nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á Độc Lập

Lê Tú Chinh được truyền thông khu vực xem là ngôi sao sáng nhất ở điền kinh lần này cùng biệt danh nữ hoàng tốc độ mới Đông Nam Á.

Biết bao giọt mồ hôi mà HLV Thanh Hương cùng học trò Tú Chinh đã đổ ra trên sân tập Thông Nhất (TP.HCM) trong suốt gần 10 năm ròng rã, nay thành công bắt đầu tìm đến. Tú Chinh khiếm tốn cho rằng mình còn trẻ, chưa xứng với danh hiệu nữ hoàng tốc độ. HLV Thanh Hương cũng thổ lộ mọi thứ mới chỉ bắt đầu, cô và Tú Chinh còn phải nỗ lực nhiều để chinh phục những thành tích mới. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.