U.22 Việt Nam trong tâm thế sung sức cho chiến dịch lớn SEA Games 2017

09/08/2017 14:08 GMT+7

Trong lúc nhiều đội bóng đá nam chuẩn bị tham dự SEA Games 2017 đã gút danh sách cuối cùng cho Ban tổ chức thì HLV Hữu Thắng tiết lộ phải chờ đến trước giờ bóng lăn một ngày, ông mới chọn ra 20 cầu thủ giỏi nhất.

Chắc hẳn ban huấn luyện đã tính đến 4 cái tên bị loại để gửi danh sách chính thức cho chủ nhà Malaysia.
Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng vẫn kiên nhẫn chờ đến giờ chót mới ra quyết định, phần vì muốn tạo một tâm lý phấn đấu hết mình cho học trò, mặt khác ông vẫn còn những mối băn khoăn riêng về việc chọn ai, bỏ ai.
U.22 Việt Nam chiều 9.8 chơi trận giao hữu cuối cùng trên đất Hàn Quốc gặp đối thủ mạnh Busan FC là khăn gói bay thẳng sang Malaysia cho chiến dịch vàng SEA Games.
Có thể nói quá trình chuẩn bị của thầy trò Hữu Thắng với quyết tâm vô địch đại hội Đông Nam Á kỳ này rất kỹ lưỡng và chu đáo sau hơn một tháng ròng rã.
Những ngày rèn luyện cuối cùng ở trung tâm bóng đá Mokpo giúp cho ban huấn luyện hoàn chỉnh về mọi mặt, từ các miếng đánh chiến thuật, cải thiện khả năng dứt điểm, phòng ngự đến tích lũy sức mạnh và chọn điểm rơi phong độ chiến lược cho từng đối thủ khác nhau ở SEA Games.
Có rất nhiều niềm tin lẫn sự kỳ vọng của người yêu bóng đá Việt Nam gửi gắm cho thầy trò Hữu Thắng đăng quang Đông Nam Á dựa vào một nền tảng cầu thủ chín chắn ở đội tuổi dưới 22.
Những gương mặt kỳ cựu như Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã từng trải qua một kỳ SEA Games và nhanh chóng trở thành trụ cột cho đồng đội từ đội tuyển quốc gia cho đến lứa U.22.
Văn Toàn tỏa sáng trong chiến thắng trước tuyển các ngôi sao K-League Minh Tú
Bên cạnh đó, một số nhân tố nổi bật bị chấn thương lỡ hẹn ở giải Đông Nam Á trước đây như Tuấn Anh, Duy Mạnh… là những át chủ bài trong các hệ thống chiến thuật của thầy Hữu Thắng.
So với các đối thủ mạnh trong khu vực, đội tuyển U.22 Việt Nam có phần nhỉnh hơn cả về kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc.
Nhóm cầu thủ HAGL đã kinh qua gần ba mùa V-League và một số khác như Duy Mạnh, Đình Trọng, Hà Đức Chinh, Quang Hải sớm giành suất đá chính trong màu áo CLB.
Bên cạnh đó, các cầu thủ U.20 chơi ổn định xuyên suốt từ vòng chung kết U.19 châu Á cho đến World Cup U.20 đều là những chọn lựa xứng đáng không chỉ cho SEA Games lần này mà còn thêm lần nữa.
U.22 Việt Nam được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và chu đáo Minh Tú
Những tín hiệu vui của đội tuyển U.22 Việt Nam còn là trạng thái khỏe mạnh của tất cả tuyển thủ, với một sự thoải mái về tinh thần khi sau lưng họ đang có rất nhiều sự chăm sóc, ủng hộ từ VFF đến giới hâm mộ.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã kêu gọi các cộng sự phải có mặt tại Malaysia cổ vũ cho thầy trò Hữu Thắng. Còn các nhóm cổ động viên Việt Nam trên cả nước đã lên những kế hoạch rầm rộ theo chân đội tuyển U.22 Việt Nam ở tất cả trận đấu tại Malaysia.
Đạn đã lên nòng và các học trò Hữu Thắng sẵn sàng tâm thế sung sức cho chiến dịch lớn SEA Games 2017 mà nói như bầu Đức là lần này không vô địch sẽ phải chờ rất lâu nữa…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.