Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam

29/01/2018 05:19 GMT+7

Trao Huân chương Lao động hạng nhất cho đội U.23 VN Phát biểu tại cuộc gặp đội U.23 VN chiều tối 28.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hơn một lần nhấn mạnh cần tổng kết, rút kinh nghiệm từ giải đấu này để tập trung phát triển, xây dựng một nền bóng đá trong sạch.

Phát biểu mở đầu cuộc gặp, Thủ tướng cho hay ông đã chờ đợi khoảng 5 tiếng đồng hồ. Đó là lần chờ đợi "chưa bao giờ lâu đến vậy đối với một Thủ tướng nhưng cũng chưa bao giờ có niềm vui lớn như thế, bởi vì cuộc chờ đợi này là hòa với niềm vui của nhân dân cả nước, đặc biệt là nhân dân thủ đô Hà Nội". Thủ tướng chia sẻ: "Tôi hiểu các em và các bạn rất đói và mệt. Tôi tin rằng với niềm vui này thì đang đói cũng vui bởi đây là buổi gặp mặt đầy ý nghĩa”.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đã trao Huân chương Lao động hạng nhất cho đội tuyển bóng đá U.23 VN, Huân chương Lao động hạng ba cho HLV Park Hang-seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các thành viên đội tuyển U.23 VN. Đội tuyển U.23 VN cũng đã tặng Thủ tướng quả bóng và chiếc áo có chữ ký của toàn bộ cầu thủ.
Trước đó, kế hoạch đón đội tuyển U.23 tại trụ sở Chính phủ dự kiến bắt đầu từ 14 giờ, tuy nhiên việc di chuyển của các cầu thủ về trung tâm thành phố vô cùng khó khăn do dòng người chật kín chào đón từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội. Phải tới gần 18 giờ 30, đội tuyển U.23 mới hoàn tất chặng đường. Do đó, cuộc đón tiếp của Thủ tướng tại Văn phòng Chính phủ đã phải chậm lại theo kế hoạch ban đầu đến gần 5 tiếng đồng hồ.
Phát biểu kết thúc cuộc gặp mặt, Thủ tướng bày tỏ: “Cả nước VN đã hòa một niềm vui tưng bừng đón chào đội tuyển U.23 VN. Người dân VN gọi là các chiến binh sân cỏ VN đã đồng tâm tận lực, thi đấu quật cường. Thành tích đặc biệt xuất sắc tại vòng chung kết giải vô địch U.23 châu Á năm 2018 là thành tích cao nhất, là chiến thắng lịch sử của bóng đá VN”. Vì vậy, Thủ tướng đề nghị Bộ VH-TT-DL, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cùng các bộ, ngành, địa phương tổng kết, rút kinh nghiệm từ giải đấu lần này, tập trung phát triển bóng đá phong trào, bóng đá học đường, đào tạo cầu thủ trẻ và phát triển bóng đá đỉnh cao, chuyên nghiệp; nâng cấp cơ sở vật chất, tăng cường xã hội hóa theo hướng chuyên nghiệp; vận dụng các thông lệ quốc tế phù hợp, đặc biệt xây dựng một nền bóng đá trong sạch.
Thủ tướng mong muốn VFF cần phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cơ quan, bộ, ngành, địa phương, đặc biệt là Tổng cục TDTT, các tổ chức liên quan để cùng phát triển bóng đá VN chuyên nghiệp, vững mạnh và trong sạch. Thủ tướng cũng gửi gắm đến các cầu thủ trẻ xuất sắc lời nhắn nhủ hãy nỗ lực rèn luyện, tiếp tục tỏa sáng, xây dựng đội tuyển bóng đá quốc gia ngày càng tiến bộ, trưởng thành và chuyên nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.