Aguero chính thức tuyên bố ra đi, Man City lên kế hoạch tôn vinh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/03/2021 09:01 GMT+7

Tiền đạo người Argentina , Sergio Aguero cho biết anh rất tự hào về khoảng thời gian ở Man City sau khi tuyên bố ra đi khi hết hợp đồng vào tháng 7 này.

Aguero gia nhập Man City từ Atletico Madrid vào năm 2011 và có 257 bàn thắng sau 384 trận kể từ đó, giúp anh trở thành cầu thủ giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng trong lịch sử đội bóng. Tiền đạo người Argentina đã ghi bàn thắng ấn tượng khi Man City vượt qua kình địch cùng thành phố Manchester là M.U để giành chức vô địch Ngoại hạng Anh một cách kịch tính ở vòng cuối vào năm 2012.

Dù là chân sút có kỷ lục ghi bàn nhiều nhất nhưng HLV Guardiola (trái) không còn muốn giữ chân Aguero

REUTERS

"Khi một chu kỳ kết thúc, nhiều cảm giác đến với tôi", Aguero đăng trên mạng xã hội. "Một cảm giác hài lòng và tự hào vẫn còn trong tôi vì đã chơi với Man City trong suốt 10 mùa giải - điều hiếm thấy đối với một cầu thủ chuyên nghiệp ngày nay. Tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết mình trong phần còn lại của mùa giải để giành thêm nhiều danh hiệu và mang lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ", chân sút 32 tuổi nói thêm.
Trong một tuyên bố, Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak của Man City cho biết ông sẽ bảo lưu mọi bài phát biểu chia tay cho đến khi Aguero rời đi, nhưng tiết lộ rằng đã đặt một bức tượng để tôn vinh tiền đạo này. Ông Al Mubarak nói: “Những đóng góp của Sergio (Aguero) cho Man City trong 10 năm qua là rất lớn. Đây vẫn chưa phải là thời điểm cho những lời chia tay. Vẫn còn nhiều điều để đạt được”.

Bị ghẻ lạnh ở Man City, Aguero đến Barcelona sát cánh bạn thân Messi?

Thật vậy, Man City đang trong một mùa giải hướng tới lịch sự khi nhắm chức vô địch Champions League đầu tiên và gần như đặt tay vào ngôi vương Ngoại hạng Anh. "Trong khi chờ đợi, tôi rất vui khi được thông báo rằng chúng tôi sẽ đưa một nghệ sĩ tạo ra bức tượng Sergio để đời tại sân vận động Etihad", ông Al Mubarak cho biết thêm.
Tờ Manchester Evening News cho hay, Man City đang lên kế hoạch cho một bữa tiệc chia tay Aguero sau trận đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh mùa giải này với Everton vào ngày 23.5.

Chấn thương liên miên khiến Aguero không còn duy trì phong độ đỉnh cao

REUTERS

Ngôi sao 32 tuổi người Argentina đã nhiễm Covid-19 vào tháng 1 sau một mùa giải bị hành hạ bởi chấn thương và anh chỉ chơi 14 trận cho Man City trong mùa này, ghi 3 bàn. Aguero đã bỏ lỡ phần cuối mùa giải trước và bắt đầu mùa 2020 - 2021 sau khi phẫu thuật đầu gối vào tháng 6 năm ngoái. Kể từ đó, anh đã có thêm một lần nghỉ thi đấu sau khi bị chấn thương gân khoeo vào tháng 10.2020.
Với phong độ sa sút vì chấn thương và đội chủ sân Etihad đang hướng đến việc cải tổ hàng công, dễ hiểu vì sao HLV của Man City, Pep Guardiola tuần trước cho biết ông có thể không thể cho Aguero có nhiều thời gian trên sân trước khi hết hạn hợp đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.