Barcelona quyết tâm mua cho được Erling Haaland với mức giá ‘khủng

Giang Lao
Giang Lao
13/03/2021 20:55 GMT+7

Không chỉ có Coutinho và Griezmann, tờ Sport (Tây Ban Nha) cho biết Barcelona cũng sẽ bán thêm Braithwaite, Umtiti, Pjanic, Neto, Junior Firpo và Matheus để lấy chi phí mua Erling Haaland có giá tới 100 triệu euro.

Tờ Sport tiết lộ, đây là dự định của ông chủ tịch Joan Laporta cùng ban điều hành của mình, khi xem Erling Haaland là ngôi sao rất xứng đáng được có mặt ở Barcelona và là đối tác với siêu sao Lionel Messi trong dự án nâng cấp lực lượng của đội bóng xứ Catalan.
Ông Joan Laporta có mối quan hệ rất thân thiết với “siêu cò” Mino Raiola, đại diện của tiền đạo Erling Haaland (Borussia Dortmund), vì thế hoàn toàn dễ dàng xúc tiến thương vụ. Ngoài ra, cũng có ưu thế hơn trước Man City, Chelsea và Real Madrid cũng đang cạnh tranh mua Erling Haaland.

Erling Haaland và những pha bóng 'đáng sợ' trước khung thành đối phương

Nhưng có một vấn đề là Barcelona đang khủng hoảng tài chính chưa thể vung tay mua sắm ngay lập tức, vì vậy buộc phải bán đi những ngôi sao dư thừa hoặc gây thất vọng như Coutinho và Griezmann, cùng cả Braithwaite, Umtiti, Pjanic, Neto, Junior Firpo và Matheus để thu về chi phí.
Chính Mino Raiola từng nói với một thành viên trong ban lãnh đạo Barcelona, rằng: “Khi các ông có chủ tịch mới, và người đó là Joan Laporta, thì hãy gọi cho tôi. Chúng ta sẽ bàn giải pháp”.
Mino Raiola gần đây cũng cho báo chí biết: “Trong mùa hè này, ít nhất sẽ có 1 cầu thủ do tôi làm đại diện sẽ đến thi đấu ở giải La Liga”. Cầu thủ đó được dự đoán không ai khác là Erling Haaland khi đang được cả Barcelona và Real Madrid theo đuổi lâu nay.

Báo chí Tây Ban Nha thông tin Barcelona sắp bán các ngôi sao dư thừa nhưng nhận lương quá cao để lấy chi phí mua Erling Haaland

Chụp màn hình

Erling Haaland gia nhập Borussia Dortmund hồi tháng 12.2019 với mức phí chỉ 20 triệu euro, cùng ký hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi. Đến nay, tiền đạo người Na Uy này trở thành “máy làm bàn” khi ghi 47 bàn sau tổng cộng cũng 47 trận thi đấu cho đội bóng Đức trên mọi mặt trận.
Hợp đồng của Erling Haaland có điều khoản chỉ được ra đi vào mùa hè 2022 với mức phí phá vỡ hợp đồng 75 triệu euro, còn ra đi ở mùa hè năm nay thì mức phí mua lại toàn bộ hợp đồng có thể từ 100 triệu euro trở lên.

Ông Joan Laporta được cho là sẽ làm tất cả để mua cho được Erling Haaland

AFP

Do đó, việc ông chủ tịch Joan Laporta đang cực kỳ muốn có Erling Haaland ở Barcelona vào mùa hè năm nay cùng qua đó để Messi yên tâm ở lại sân Nou Camp đến hết sự nghiệp, nên sẽ quyết định thực hiện chiến dịch bán nhiều ngôi sao như Coutinho và Griezmann để thu chi phí nhằm thực hiện cho được dự án đầy tham vọng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.