Chelsea áp sát mua ‘sát thủ’ giá kỷ lục để thống trị Ngoại hạng Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/06/2021 21:22 GMT+7

CLB Chelsea đã mở cuộc đàm phán với Borussia Dortmund để chiêu mộ 'cổ máy ghi bàn' Erling Haaland, nhưng phía đội bóng Đức đang đòi mức giá 'khủng'.

Theo tờ Daily Mail, sau khi đăng quang Champions League mùa giải vừa qua, HLV Thomas Tuchel đã nói rõ với Marina Granovskaia - giám đốc điều hành, và chủ sở hữu Chelsea, tỉ phú Roman Abramovich rằng việc bổ sung một trung phong ghi bàn sung mãn là điều tối quan trọng đối với “The Blues” để thách thức Man City ở Ngoại hạng Anh.

Haaland (phải) đang có mật độ ghi bàn rất tốt

AFP

Sau một loạt ứng viên, hồ sơ và tuổi tác của tiền đạo Haaland đã đẩy thần đồng người Na Uy này lên đầu danh sách mục tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này của Chelsea. Trước đó, việc chiêu mộ tiền đạo ngôi sao Harry Kane của “The Blues” bị Tottenham kiên quyết từ chối khi cả hai là đối thủ cùng thành phố London, còn Romelu Lukaku tuần trước tuyên bố sẽ ở lại với Inter Milan.
Haaland được hàng loạt CLB hàng đầu châu Âu theo đuổi và Dortmund cho biết tài năng 20 tuổi vẫn sẽ ở lại trong mùa giải tới. Tuy nhiên, điều đó sẽ không ngăn cản Chelsea quyết tâm chiêu mộ Haaland, người đã ghi 40 bàn mùa trước nhờ được vị tỉ phú Nga “bật đèn xanh”. Mức lương của Haaland cũng sẽ cao khi người đại diện của anh, Mino Raiola dự kiến yêu cầu ít nhất 300.000 bảng/tuần nhưng Chelsea đang ở vị thế mạnh so với một số đối thủ cạnh tranh về khoản này.

Tiền đạo Tammy Abraham (phải) không có trong kế hoạch của HLV Tuchel mùa tới

AFP

Theo báo giới Anh, trở ngại lớn nhất cho các đội bóng theo đuổi Haaland là mức giá 170 triệu bảng mà Dortmund đưa ra do chưa muốn bán tiền đạo này ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Trong khi đó, Chelsea sẽ xem xét để đàm phán một thỏa thuận và có thể sử dụng Tammy Abraham được định giá 40 triệu bảng như một phần của đề nghị mua Haaland. Hiện Dortmund vẫn chưa xác nhận có quan tâm đến việc ký hợp đồng với Abraham hay không.
Báo giới Anh nhận định rằng, Dortmund có thể sẽ không lung lay với mức giá đề ra vì Haaland là ngôi sao đang được quan tâm nhiều nhất ở bóng đá châu Âu hiện nay và vẫn còn 3 năm trong hợp đồng. Nếu không có đội bóng nào đáp ứng được mức giá trên, đội bóng Đức sẽ vui vẻ chờ một mùa giải khác với tiền đạo này và hy vọng tài năng của Haaland sẽ không xuống giá. Vì vậy, ở thời điểm hiện tại, Chelsea là một trong số ít đội bóng đáp ứng được mức giá “khủng” mà Dortmund mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.