Chuyển nhượng mùa hè: Barcelona tìm cách đưa Donny van de Beek rời khỏi M.U

Giang Lao
Giang Lao
20/07/2021 19:36 GMT+7

Theo tờ Marca, CLB Barcelona vẫn đang tìm cách chiêu mộ thêm một tiền vệ trung tâm sau khi hụt mất ngôi sao Georginio Wijnaldum (đến PSG ), và đang hướng quan tâm tới Donny van de Beek của M.U.

Tiền vệ Donny van de Beek chuyển đến Manchester United (M.U) mùa hè năm ngoái từ Ajax với mức phí tổng cộng 46,3 triệu euro, nhưng không được HLV Solskjaer trọng dụng. Do đó, nay Barcelona và cả HLV Koeman đang rất muốn giải cứu ngôi sao xuất sắc của tuyển Hà Lan này.
Gần đây, báo chí Anh tiết lộ Donny van de Beek (còn hợp đồng ở M.U đến tháng 6.2025) cũng đã có ý muốn ra đi để hồi sinh lại sự nghiệp, trong trường hợp vẫn chưa được HLV Solskjaer tiếp tục tin dùng ở mùa bóng tới.
Một trong điểm đến mới đang hấp dẫn Donny van de Beek chính là Barcelona, vì cũng có HLV Koeman đồng hương và từng làm việc ở tuyển Hà Lan trước đây. Nhưng đội bóng xứ Catalan trong thời gian qua chỉ hỏi mượn 1 mùa và chia sẻ việc trả lương, chưa thể thuyết phục đội bóng chủ sân Old Trafford đồng ý.
Tuy nhiên, do Barcelona từ sau khi hụt mất tiền vệ Georginio Wijnaldum phút chót nên đang quay lại đàm phán với M.U trong một đề nghị mới rất khả dĩ, theo tờ Marca, đó là trao đổi cầu thủ giữa Donny van de Beek và trung vệ tuyển Pháp, Samuel Umtiti.

HLV Koeman (trái) sẽ tìm cách cứu người học trò cũ, Donny van de Beek khỏi M.U

AFP

Barcelona hiện cũng đưa Samuel Umtiti vào danh sách chuyển nhượng, và đang được CLB ở Pháp là Lyon đàm phán, nhưng chưa đạt thỏa thuận mức lương cần giảm 50% khiến thương vụ này vẫn bế tắc.
Vì vậy, Barcelona đã đưa Samuel Umtiti vào cuộc thỏa thuận trao đổi lấy Donny van de Beek, và hy vọng sẽ thuyết phục được M.U, đội cũng đang rất cần củng cố hàng thủ - điểm yếu đã xuất hiện ở mùa trước khiến “Quỷ đỏ” thua Man City ở giai đoạn cuối cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.