Có chủ tịch mới, Barcelona mạnh tay tăng cường 4 ngôi sao giá… miễn phí

Giang Lao
Giang Lao
09/03/2021 16:43 GMT+7

Theo tờ Marca , chủ tịch mới của Barcelona, ông Joan Laporta đã gặp HLV Koeman và phát thảo kế hoạch tăng cường sức mạnh cho đội bóng xứ Catalan với 4 ngôi sao hàng đầu nhưng miễn phí.

Việc tăng cường lực lượng cho Barcelona là 1 trong 6 vấn đề cấp bách mà ông Joan Laporta ngay sau đắc cử chức chủ tịch CLB đã sớm bắt tay vào thực hiện như cam kết. Trong đó, yếu tố này giúp thuyết phục siêu sao Lionel Messi ở lại sân Nou Camp cũng sẽ thuận lợi hơn.
Tờ Marca cho biết, ông Joan Laporta rất thực tế trước tình cảnh tài chính eo hẹp của Barcelona chưa thể xoay chuyển ngay trong mùa hè năm nay, vì thế việc chiêu mộ các ngôi sao sắp ra đi theo diện miễn phí là phù hợp, nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu gia tăng sức mạnh của đội bóng.
Uy tín của ông Joan Laporta đã giúp Barcelona thuyết phục được trung vệ tài năng Eric Garcia từ Man City (đã ký sơ bộ hợp đồng có thời hạn đến năm 2026 và chỉ chờ ngày ra mắt). Tiếp theo, có thể thêm tiền vệ trung tâm Georginio Wijnaldum từ Liverpool nhờ ảnh hưởng của HLV Koeman khi là đồng hương người Hà Lan.
Bên cạnh đó, đội bóng xứ Catalan rất cần tăng cường tiền đạo, và hiện có tin đang xúc tiến đàm phán chiêu mộ Sergio Aguero bị thất sủng ở Man City cùng tiền đạo Memphis Depay từ Lyon.

Chủ tịch mới của Barcelona, Joan Laporta (phải, trên) đang giải quyết nhiều vấn đề gấp rút của CLB

Marca

Cả 4 ngôi sao này đều sắp hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm nay, và đến giờ hầu hết đều từ chối đàm phán gia hạn với CLB chủ quản, chờ ngày sang Barcelona với chủ tịch mới Joan Laporta mà họ kỳ vọng nay đã thành sự thật.
Nếu thực hiện thành công các tăng cường đáng chú ý này, nhưng vẫn không làm ảnh hưởng nhiều tới tình hình tài chính của CLB, ông Joan Laporta sẽ thuận lợi thuyết phục siêu sao Messi ở lại.
Việc gia hạn hợp đồng mới với Messi, chắc chắn Barcelona sẽ tốn một khoản chi phí lớn, nhưng vẫn tốt hơn là đánh mất siêu sao này vì khả năng đội bóng xứ Catalan sẽ bị thiệt hại về tài chính còn lớn hơn nhiều (mất doanh thu gấp 2-3 lần từ sức ảnh hưởng của siêu sao này), cũng như sẽ gặp một cú sốc về tinh thần, theo tờ Marca. 

Messi thực hiện quyền bầu cử chủ tịch Barcelona, cho thấy khả năng siêu sao này sẽ ở lại đội bóng xứ Catalan

AFP

Bên cạnh đó, các vấn đề còn lại ông Joan Laporta cũng cần thực hiện khẩn cấp như củng cố các cấu trúc hoạt động của Barcelona khi có thể đưa Jordi Cruyff (con trai cố huyền thoại Johan Cruyff) về làm giám đốc thể thao, đưa cánh tay phải Mateu Alemany lên làm giám đốc điều hành, giải quyết các khoản nợ ngắn hạn 700 triệu euro, tìm các nguồn vốn mới thông qua tài trợ, cơ cấu lại quỹ lương của đội bóng…
Ngoài ra, tham vọng trong nhiệm kỳ của mình, ông Joan Laporta đang ấp ủ ý định nâng cấp sân Nou Camp của Barcelona hoành tráng không kém gì sân Bernabeu của kình địch Real Madrid đang thực hiện. Theo đó, dự định nâng cấp sân Nou Camp sẽ hoàn tất vào năm 2024, nhân dịp kỷ niệm 125 năm thành lập đội bóng xứ Catalan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.