M.U tăng lương ‘trói chân’ Cavani, đợi chờ tín hiệu từ Pogba

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/05/2021 10:43 GMT+7

Edinson Cavani sẽ ở lại M.U vào mùa giải tới sau khi tiền đạo kỳ cựu người Uruguay đồng ý ký gia hạn hợp đồng thêm 1 năm vào hôm 10.5, trong đó mức lương được cho là tăng lên 250.000 bảng/tuần.

Chân sút 34 tuổi này đã có 15 bàn trong mùa giải đầu tiên ở Anh, trong đó 8 bàn được ghi trong 7 trận gần nhất, giúp M.U củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và vào chung kết Europa League mùa này.
"Qua mùa giải này, tôi đã dành tình cảm rất lớn cho CLB và mọi thứ mà nó thể hiện với quyết định gia hạn hợp đồng. Tôi rất xúc động với việc các cổ động viên muốn tôi ở lại, và tôi sẽ cống hiến tất cả để mang lại cho họ niềm vui với màn trình diễn của tôi trên sân. Tôi vẫn chưa thể chơi trước đám đông CĐV ở sân Old Trafford và đó là điều mà tôi đang chờ đợi để làm được”, Cavani nói.

Cavani đang đạt phong độ cao ở giai đoạn cuối mùa giải

AFP

HLV của M.U Ole Gunnar Solskjaer đã nhiều lần nhấn mạnh muốn Cavani ở lại Old Trafford mặc dù có thông tin về việc tiền đạo này rất muốn trở lại Nam Mỹ khoác áo CLB Boca Juniors (Argentina). Cavani sẽ hết hạn hợp đồng với M.U vào cuối mùa này sau khi gia nhập với tư cách là cầu thủ tự do hồi tháng 9 năm ngoái.
“Tôi đã nói khi Edinson (Cavini) ký hợp đồng, rằng anh ấy sẽ mang lại năng lượng, sức mạnh và khả năng lãnh đạo cho đội bóng này và tôi đã chứng minh là không sai khi anh ấy đã thể hiện tất cả những gì tôi nghĩ và hơn thế nữa”, HLV Solskjaer chia sẻ. Chiến lược gia người Na Uy nhấn mạnh thêm: "Là huấn luyện viên, chúng tôi biết về thành tích ghi bàn của anh ấy. Tuy nhiên, chính tính cách của anh ấy đã mang lại rất nhiều cho đội hình này, anh ấy có tinh thần chiến thắng và có thái độ dứt khoát với mọi thứ mình làm".

M.U chỉ còn cách ngôi vô địch Europa League 1 trận đấu

AFP

M.U có thể chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 4 năm khi họ đối mặt với Villarreal trong trận chung kết Europa League vào ngày 26.5 tại Ba Lan và được thiết lập để có kết quả tốt nhất tại Ngoại hạng Anh kể từ khi cựu HLV huyền thoại Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013.
Phong độ của Cavani trong những tháng gần đây đã đóng một vai trò quan trọng trong thành công gần đây, sau khởi đầu chưa thật hòa nhập ở đội bóng thành Manchester. Cựu ngôi sao của PSG đã bị cấm thi đấu 3 trận vào tháng 12 năm ngoái sau một thông tin đăng tải trên tài khoản Instagram, trong đó Cavani nói với một người bạn, Pablo Fernandez, sử dụng thuật ngữ tiếng Tây Ban Nha thường được sử dụng là "negrito". Tuy nhiên, tiền đạo này đã bị chỉ trích có hàm ý phân biệt chủng tộc.

Tương lai của Pogba ở M.U vẫn chưa định đoạt

AFP

Mặc dù hội đồng kỷ luật của Ngoại hạng Anh hiểu Cavani không có ý định phân biệt chủng tộc, nhưng anh vẫn bị xử phạt, dẫn đến làn sóng phản đối kịch liệt ở Uruguay. Cha của Cavani, Luis Cavani, nói với truyền thông Argentina hồi tháng 3 rằng, án treo giò là một sự vô lý và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc liệu con trai ông có quyết định ở lại Anh hay không.
M.U sẽ đá 2 trận trong 3 ngày tới trên sân nhà trước Leicester và Liverpool ở Ngoại hạng Anh. Thất bại trong 1 trận hoặc 2 trận hòa sẽ chấm dứt cơ hội nhỏ nhoi của “Quỷ đỏ” để soán ngôi đầu của Man City. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Man City sẽ tự động đăng quang trước khi gặp Newcastle do hiện đang hơn M.U 10 điểm và đối thủ chỉ còn 4 trận. Sau Cavani, “Quỷ đỏ” cũng đang trong quá trình đàm phán để giữ chân tiền vệ ngôi sao Paul Pogba, người được cho đang yêu cầu mức lương từ 400.000 - 500.000 bảng/tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.