Real Madrid rao bán một loạt ngôi sao, kết thúc thời kỳ cho mượn

Giang Lao
Giang Lao
20/05/2021 14:42 GMT+7

Với mục tiêu kiếm càng nhiều tiền càng tốt để tái thiết và mua sắm các ngôi sao thượng thặng, Real Madrid thay đổi chính sách chuyển nhượng khi sẽ bán một loạt ngôi sao thay vì cho mượn như gần đây.

Trong khoảng 3 kỳ chuyển nhượng gần đây, Real Madrid gần như không mua một ngôi sao thượng thặng nào, và áp dụng chính sách cho mượn nhiều cầu thủ trẻ hoặc dư thừa để thu chi phí cũng như chờ đợi họ phát triển thành ngôi sao hàng đầu để sử dụng.
Tuy nhiên, chính sách này gần đây được ông chủ tịch Florentino Perez đánh giá là lỗi thời, muốn thay đổi bằng cách quyết định trong mùa hè này khi kỳ chuyển nhượng mở cửa sẽ chính thức bán đi một loạt cầu thủ không đáp ứng yêu cầu.
Do đó, các cầu thủ đang trong diện cho mượn như Brahim Diaz (ở AC Milan), Dani Ceballos (Arsenal), Jesus Vallejo (Granada), Luka Jovic (Eintracht Frankfurt) hay Take Kubo (Getafe), Gareth Bale (Tottenham)... sắp tới khi quay lại Real Madrid đều được đưa vào danh sách chuyển nhượng.
Trong khi đó, Real Madrid cũng sẽ cho ra đi các ngôi sao kỳ cựu như Sergio Ramos (hết hạn hợp đồng chưa gia hạn), bán trung vệ Raphael Varane 70 triệu euro nếu vẫn không đồng ý gia hạn, bên cạnh đó Marcelo, Isco và Lucas Vazquez cũng sẽ được chuyển nhượng.

Gareth Bale (giữa) sắp quay lại từ Tottenham sẽ được Real Madrid rao bán

AFP

Số cầu thủ này nếu chuyển nhượng thành công, Real Madrid hy vọng sẽ thu lại từ 150 triệu euro đến 200 triệu euro, và dùng vào việc chiêu mộ chân sút Kylian Mbappe từ PSG mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha theo đuổi ít nhất trong 2 mùa trở lại đây. Ngoài ra còn có cả tiền đạo Erling Haaland từ Borussia Dortmund.
Trong số các cầu thủ Real Madrid cho mượn hiện nay, chỉ có tiền vệ tấn công Martin Odegaard người Na Uy được ưu ái giữ lại sau thời hạn cho mượn ở Arsenal, và sẽ được đưa trở lại đội hình 1 thi đấu ở mùa tới bất kể HLV Zidane còn tại vị hay không.

Tiền vệ Odegaard hiện khoác áo Arsenal, nhưng sẽ được Real Madrid giữ lại

AFP

Real Madrid cũng còn 2 cầu thủ khác đang cho mượn là Reinier Jesus (ở Borussia Dortmund) và Borja Mayoral ở AS Roma, nhưng có tin đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng hẳn sang các CLB này.
Cùng với Barcelona cũng đang cải tổ đội hình sắp bán đi nhiều ngôi sao, Real Madrid cũng đưa vào danh sách chuyển nhượng một loạt cầu thủ, khiến thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa lại từ đầu tháng 6 tới sẽ cực kỳ nhộn nhịp ngay từ đầu tuần tới (sau khi mùa giải hiện nay kết thúc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.