5 kỷ lục thú vị nhất tại Olympic Tokyo 2020

10/08/2021 08:13 GMT+7

Dù không có khán giả đến các địa điểm để theo dõi các môn thi thế nhưng Olympic Tokyo 2020 vẫn mang chúng ta nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

1. Kỳ Olympic tốn kém nhất trong lịch sử
Ban đầu, khi Tokyo đấu thầu cho Olympic 2020 vào năm 2013, họ ước tính rằng sẽ tiêu tốn khoảng 7,3 tỉ USD. Tuy nhiên, con số này đã nhanh chóng tăng lên khoảng 12,6 tỉ USD vào cuối tháng 12 năm 2019. Sau đó, những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến Olympic Tokyo bị hoãn lại thêm một năm khiến cho chi phí của nó lên đến con số khổng lồ 28 tỉ USD, điều này đồng nghĩa với việc Olympic Tokyo trở thành kỳ Olympic tốn kém nhất trong lịch sử.
2. Quốc gia nhỏ nhất giành được huy chương

Alessandra Perilli giành HCĐ môn bắn súng tại Olympic Tokyo 2020

Reuters

Cho đến trước kỳ Olympic Tokyo 2020, Bermuda đang giữ kỷ lục là quốc gia nhỏ nhất giành được huy chương Olympic với tấm HCĐ của võ sĩ quyền anh Clarence Hill vào năm 1976. Ở Tokyo, kỷ lục này bị phá bởi San Marino, nơi có dân số là 33.938, chỉ bằng khoảng một nửa so với Bermuda. Chiếc HCĐ đáng tự hào mà San Marino giành được là của VĐV bắn súng nữ Alessandra Perilli.
Mặc dù đánh mất kỷ lục này vào tay San Marino, nhưng Bermuada hoàn toàn có thể tự hào vào chiếc HCV ở nội dung ba môn phối hợp nữ của VĐV Flora Duffy. Ngược lại, Bangladesh là quốc gia lớn nhất mà chưa có chiếc huy chương tại bất kỳ kỳ Olympic nào, kể cả Toyko mùa hè này.
3. Cặp vợ chồng thành công nhất trong lịch sử Olympic

Cặp vợ chồng Jason và Laura Kenny có kỳ Olympic đáng nhớ

Reuters

13 cặp vợ chồng cùng tham gia tranh tài tại Olympic Tokyo 2020 tuy nhiên thành công nhất phải kể đến cặp đôi Jason và Laura Kenny. Họ là 2 cái tên khá quen thuộc với làng đua xe đạp thế giới với nhiều thành tích vang dội.
1 HCV và 1 HCB tại Olympic Tokyo 2020 nâng tổng số huy chương mà Jason giành được tại các kỳ Olympic lên con số 9. Jason không chỉ là vận động viên xe đạp thành công nhất mà còn là VĐV Olympic người Anh thành công nhất mọi thời đại.
Không hề kém cạnh chồng, Laura Kenny cũng giành được hai huy chương ở Toyo, 1 HCV và 1 HCB, nâng tổng số huy chương của cô ở các kỳ Olympic lên con số 6.
4. VĐV trẻ nhất giành được huy chương

Sky Brown giành HCB môn trượt ván cho đoàn Anh

Reuters

Việc đưa môn trượt ván vào Olympic Tokyo đã dẫn đến một số lượng đáng kể các VĐV trẻ tuổi giành được huy chương Olympic. Bốn trong số các huy chương ở môn trượt ván nữ thuộc về các VĐV từ 13 tuổi trở xuống.
Một trong số đó là Sky Brown, vận động viên trượt ván 13 tuổi đến từ Vương quốc Anh, người đã giành được HCB ở nội dung trượt ván công viên dành cho nữ. Việc có mặt tại Tokyo mùa hè này đã giúp Brown phá kỷ lục đã tồn tại gần 100 năm, trở thành VĐV Olympic trẻ nhất của Vương quốc Anh.
Ở chiều ngược lại, Abdullah Al-Rashidi là VĐV Olympic lớn tuổi nhất giành huy chương tại Olympic năm nay, VĐV 58 tuổi đến từ Kuwait đã giành được chiếc HCĐ ở nội dung bắn súng.
5. Kỳ Olympic đầu tiên không có khán giả

Các cầu thủ thi đấu không có khán giả

Reuters

Do đại dịch Covid-19 và tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Tokyo, để bảo đảm an toàn cho các VĐV cũng như khán giả, ban tổ chức đã quyết định không cho phép khán giả nước ngoài tới Nhật Bản để cổ vũ cho các VĐV, trong khi khán giả trong nước cũng không được phép vào các địa điểm thi đấu.
Điều này đồng nghĩa với việc Olympic Tokyo 2020 thất thu từ việc bán vé, cũng như ảnh hưởng tới doanh thu của lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, số tiền này có thể lên đến khoảng 1,4 tỉ USD.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.