Chiếc cổ gợi cảm

28/09/2004 10:16 GMT+7

Bạn có biết cổ là nơi toả ra sức hấp dẫn rất “nguy hiểm” của con người, cả nam lẫn nữ. Đặc biệt, không như những bộ phận khác, cổ lộ ra ngoài và phát “tín hiệu” trực tiếp. Tuy vậy, phụ nữ lại ít khi nhớ đến việc chăm sóc nó, dù rất đơn giản. Nào, hãy bắt đầu ngay từ bây giờ, trước khi chúng kịp… xấu đi và lão hoá.

1. Mặt và cổ là hai phần nền chăm sóc cùng một lúc: Khi chăm sóc mặt: rửa, đắp mặt nạ, bôi kem dưỡng, trang điểm… bạn đừng quên quan tâm đến cổ với cùng một phương pháp và chất liệu. Ví dụ, khi thoa kem dưỡng da mặt ngày và đêm, bạn hãy bôi luôn cho phần cổ, vỗ nhẹ để kem thấm sâu. Bạn cần biết, khi một loại mỹ phẩm tác dụng tốt với da mặt, có nghĩa là nó cũng tốt cho vùng da cổ nữa. Thực tế, da cổ rất mỏng. Chúng sẽ bị phá hoại nhanh chóng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt hơn, đây là nơi dễ lão hoá nhất so với các vùng khác trên cơ thể. Vì thế, cần bảo vệ chúng cẩn thận hơn. Khi bạn có mái tóc ngắn, gáy là nơi ánh nắng mon men đến dễ dàng. Do đó, luôn dùng kem chống nắng cho cổ bất cứ khi nào bạn ra ngoài vào ban ngày. Bên cạnh đó, dùng nón có vành rộng, tròn để che kín mọi phía của gương mặt. Nếu muốn đội nón lưỡi trai, bạn có thể dùng khăn choàng che vùng cổ mỗi khi đi nắng. Sau khi tắm, luôn xoa kem dưỡng làm ẩm da cổ.

2. Một số biện pháp hạn chế nếp nhăn cổ phát triển: Massage nhẹ nhàng và chậm, vuốt theo chiều từ dưới cổ hướng về phía cằm. Xoè những ngón tay xoa bóp da theo nhiều hướng khác nhau, nhưng đừng chằng kéo da quá nhiều. Nếu bạn cảm thấy mình hơi thừa cân, cổ tròn, không đẹp, hãy giảm cân chậm trong thời gian nhất định. Không nên giảm cân quá nhanh và đột ngột. Điều này sẽ dẫn tới việc da cổ không kịp co lại, gây nên những nếp nhăn. Ngoài ra, tư thế và gối ngủ cũng ảnh hưởng phần nào đến vẻ đẹp của chiếc cổ. Bạn nên dùng gối mềm, mỏng để gối đầu khi ngủ. Không nên dùng gối quá cao, cổ sẽ gập về phía ngực, gây nên nhiều nếp gấp, lâu dần sẽ hình thành nếp nhăn.

3. Chăm sóc cổ bằng hoa quả: Muốn cổ thon, hàng ngày, khi rảnh rỗi, bạn hãy nghiêng đầu sang trái, phải, trước, sau và xoay một vòng 360 độ để vận động cơ bắp ở vùng cổ. Mặt khác, tư thế đi đứng hàng ngày cũng góp phần quyết định hình dáng xấu hay đẹp của cổ. Dáng đi chuẩn là: hai vai cân xứng, bả vai không nhô lên. Cổ ngẩng cao, xương sống lưng thành hình thẳng. Độ dài bước chân vừa phải, hai tay đong đưa tự nhiên. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên đắp mặt nạ cho cổ:

- Dưa leo: Xắt lát mỏng đắp trực tiếp hoặc ép lấy nước, thoa lên mặt và cổ, rửa sạch sau 20 phút. Có tác dụng mát da, giảm nhăn.

- Khoai tây: Luộc chín, xay nhuyễn, đắp lên mặt, để khoảng 15 phút, rửa sạch. Cách này giúp da khô, nhăn trở nên mịn màng, tươi tắn.

- Chanh: Vắt hai quả chanh, pha với một muỗng café mật ong, nấu hơi âm ấm, thoa lên mặt vào buổi tối, để khoảng 20 phút. Dùng nước hoa hồng lau sạch rồi rửa lại bằng nước ấm. Chanh giúp da căng mịn.

- Cà rốt: Xay nhuyễn, đắp lên mặt. Để yên khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước lạnh.

Mách bạn: Một số địa chỉ bán các loại mặt nạ chăm sóc da

* Hà Nội:

- Siseido: 27 Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm.

* TPHCM:

- 158B Đồng Khởi, Q.1.

- Anh: 105 Lê Văn Sỹ, Q. Phú Nhuận.

- Nam Dương Lô Hội: 33D Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1.

- Thalgo: 156 Pasteur, Q.1.

(Theo TT&GĐ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.