Tình đầu khó quên

01/03/2012 15:30 GMT+7

Thúy đứng lặng từ xa nhìn dáng Cường trên con đường đầy hoa sữa. Đã hơn 10 năm trôi qua, vậy mà Thúy vẫn không thể dừng lại thói quen đi trên con đường ngày ấy. Nơi mà chất chứa bao kỷ niệm yêu thương khó phôi phai.

Thúy đứng lặng từ xa nhìn dáng Cường trên con đường đầy hoa sữa. Đã hơn 10 năm trôi qua, vậy mà Thúy vẫn không thể dừng lại thói quen đi trên con đường ngày ấy. Nơi mà chất chứa bao kỷ niệm yêu thương khó phôi phai.

Thúy, cô gái xinh xắn, đáng yêu của khoa văn hồi ấy, những tưởng sẽ có một mối tình trọn vẹn với chàng trai hào hoa kinh tế, vậy mà mọi thứ đều đổ vỡ khi họ chính thức chia tay.

Hồi ấy, trai kinh tế được coi là thần tượng của giới chuyên văn. Mỗi tối ký túc xá của các nàng luôn tràn ngập tiếng cưới với hoa và bánh kẹo. Cường là chàng trai ít nói, nhưng thông minh, rất được các nàng mến mộ. Chỉ duy nhất có Thúy, luôn tỏ ra lơ đễnh mỗi khi Cường tới. Cô mải mê tất bật với bài vở hôm sau, lại còn tranh thủ chuyện làm thêm kiếm chút đỡ đần gia đình.

Vẻ đẹp mộc mạc và dịu dàng của Thúy khiến Cường không thể rời mắt khỏi. Dẫu không nhìn trực tiếp, không nói thành lời, nhưng mọi hành động, cử chỉ của Cường cũng đủ làm trái tim người con gái mềm yếu. Thúy biết anh yêu cô thực sự, nhưng sự e ngại về hoàn cảnh gia đình, sự chênh lệch về địa vị khiến cô muốn chạy chốn tình yêu đó.

Nhưng, khi đã yêu nhau, dẫu có trốn tránh đến bao nhiêu thì trái tim cũng không thể rời xa nhau. Họ đã trao nhau nụ hôn đầu đời, ngọt ngào say đắm chính nơi mà giờ đây, Thúy chỉ biết lặng nhìn anh, trái tim gần quá, mà sao lại xa cách đến thế.

Gia đình Cường vốn có tiếng ở đất Hà Nội, sở hữu một tập đoàn kinh tế nổi tiếng, đó cũng là nguyên nhân Cường theo ngành kinh tế để sau này nối nghiệp cha. Còn Thúy chỉ là cô gái ngoại tỉnh, mồ côi cha từ nhỏ, tự bươn trải cuộc sống để ăn học và nuôi các em. Ngày yêu nhau, bạn bè Thúy thấy hạnh phúc thay cho cô, những cũng cảm thấy một linh cảm bất an khi thấy rõ sự chênh lệch giữa họ.

Sự ngăn cản từ gia đình Cường, sự tổn thương của lòng tự trọng. Cô gái vùng sông nước đành để trái tim nằm yên trong lồng ngực, cô không trách Cường, cô chỉ trách số phận trớ trêu khiến họ gặp nhau rồi lại bắt họ phải xa nhau.

Cường đi New York, đó là kết quả cuối cùng, sự kết thúc của một tình yêu nồng nhiệt và chân thành. Đã trải qua bao nhiêu đau khổ, tủi thân và giận hờn, đôi khi cuộc sống xô cô  đến những điểm tận cùng của sự bất hạnh, nhưng tất cả những nỗi đau ấy không thể dày vò cô như rời xa Cường. Trái tim cô khép lại và tự đóng băng tình cảm, vì Thúy biết, dù bao lâu đi nữa, trái tim này vẫn chỉ dành cho một người duy nhất là anh.

Ẩn sau dáng vẻ mạnh mẽ, kiên cường là cả một trái tim yếu đuối. Thúy sợ tìm về những kỷ niệm xưa, sợ một ngày đi trên đường bắt gặp hình ảnh quen thuộc, sợ thấy ai đó hao hao giống Cường, Thúy sợ tất cả những gì liên quan đến anh. Cô bỏ mặc thời gian, bỏ mặc tuổi xuân thì, cô tìm niềm vui mới trong công việc, đó là hạnh phúc mà cô tìm thấy được trong hiện tại.

Chỉ có duy nhất con đường hoa sữa mỗi khi thu về, nơi Thúy nhận lời yêu Cường và trao anh nụ hôn đầu đời là cô vẫn không quên. Đã hơn 10 năm trôi qua, vậy mà Thúy vẫn không thể dừng lại thói quen đi trên con đường ngày ấy. Nơi bắt đầu tình yêu và kết thúc tình yêu.

Cường đứng đó, anh vẫn như ngày xưa, phong độ và già dặn hơn chút, nhưng khóe mắt buồn và khuôn mặt nặng trĩu suy tư. Thúy thấy trái tim vẫn đập thổn thức như cô gái của 10 năm trước. Những cảm xúc nhớ thương, đau khổ như ùa về khiến cô bật khóc nức nở, cô đứng lặng người nhìn anh từ xa mà không dám tới. Cô sợ sẽ thêm một lần tổn thương, một lần đổ vỡ, sợ trái tim sẽ càng thêm đau đớn, anh đến rồi lại ra đi như chưa bao giờ tồn tại.

Bàn tay ai đó thật ấm áp, nụ hôn ai đó đặt lên môi thật ngọt ngào, nước mắt và hạnh phúc cứ hòa vào nhau khiến cô thấy mình như đang được yêu và thỏa mãn bao nhớ nhung khắc khoải. Khi kịp nhận ra mọi thứ, cô đã nằm gọn trong vòng tay ấm áp của anh, kịp hiểu rằng, dẫu khó khăn, xa cách đi bao nhiêu đi nữa thì trái tim này vẫn thuộc về nhau.

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.