Tuyển Việt Nam luôn ở trong tim chúng tôi

12/12/2004 01:11 GMT+7

Ngay sau trận thua Indonesia 0-3 của tuyển VN, Báo Thanh Niên - qua đường điện thoại (ở cả tòa soạn và các văn phòng), qua email - đã nhận rất nhiều sự chia sẻ, bày tỏ cảm xúc quanh sự việc buồn này, trong đó có nhiều ý kiến khác nhau mổ xẻ nguyên nhân của sự thất bại. Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin đưa các ý kiến lên trang báo.

Tuyển Việt Nam luôn ở trong tim chúng tôi

Dù không chiến thắng nhưng chúng ta đã chơi một trận đẹp mắt. Đội tuyển đã chơi hay nhưng thiếu một chút may mắn. VN thiếu những cầu thủ có khả năng quấy đảo, chơi một lối chơi thiếu tính đột biến. Điều này thể hiện rõ vào cuối trận, khi chúng ta cố gắng tìm kiếm bàn gỡ, nhưng các cầu thủ đã chơi một cách ngẫu hứng, mạnh ai nấy sút và chúng ta đã không có gì cả. Nhưng các bạn vẫn ở trong lòng chúng tôi và chúng ta có quyền hy vọng vào những gì chúng ta đã thể hiện.

Hoàng Lê Táo

Thua về tỉ số nhưng không thua về tinh thần

Xem xong trận đấu giữa Việt Nam - Indonesia, tất cả chúng ta đều đau lòng vì một trận thua không đáng. Cả đội đã vào sân với tinh thần hết mình vì màu cờ sắc áo, chơi xông xáo, lăn xả mong tìm bàn thắng. Và khi Indonesia dội vào lưới chúng ta 2 quả trong vòng 3 phút, mọi người đều thót tim. Không thể phủ nhận hàng phòng thủ Việt Nam vẫn còn nhiều sơ hở, những sơ hở chết người ấy lại bộc lộ ngay trong trận cầu quan trọng này. Nhưng cũng có thể thấy những bàn thua ấy không phải hoàn toán do lỗi của các hậu vệ, hay do lối chơi của chúng ta không hiệu quả. Thủ môn của đội Indonesia quá xuất sắc, còn các tiền đạo của chúng ta vẫn không thể tìm được đường vào lưới của đội Indonesia.

Tuy nhiên, có một điều quý giá chúng ta có thể thấy được qua trận thua này đó chính là tinh thần của các tuyển thủ mạnh lên rất nhiều. Thua với tỉ số quá cách biệt nhưng chúng ta đã chơi một trận đấu hay, đẹp dù chỉ thiếu niềm vui chiến thắng. Qua trận đấu, chúng ta thấy một Việt Nam hoàn toàn khác, cả đội đoàn kết bọc lót cho nhau, không một ai ngơi nghỉ, không một ai vị kỉ cho cá nhân của mình như những trận đấu trước. Hai mươi phút đầu là sự thể hiện của một lối đá thăng hoa mà từ lúc Tavares cầm quân đến giờ, chúng ta mới được chứng kiến. Sau khi thua hai bàn, các tuyển thủ có hơi lúng túng nhưng đã vùng lên làm chủ trận đấu ngay sau đó. Và người dẫn dắt cả độ tuyển vùng lên là đội trưởng Lê Huỳnh Đức cần mẫn và sáng suốt. Điều đáng nói là, nhẽ ra sau khi Quang Huy để lọt lưới hai bàn, huấn luyện viên Tavares không nên đưa Minh Quang vào thay ngay lập tức. Hẳn chúng ta thấy thái độ ấy là vội vàng khi quả thua thứ ba lại không khác mấy với quả thua trước. Nếu lúc đó thủ môn là Quang Huy, người đã bắt nhịp ngay từ đầu và là người để lọt lưới bàn thua trước, anh sẽ biết cách khống chế quả thứ ba.

"Nã đạn" liên tục vào phía khung thành của Indonesia và không dưới một nửa là rất nguy hiểm, chúng ta vẫn không thể tìm được cho mình một kết quả tốt đẹp hơn. Đó là một thất bại lớn. Tuy nhiên, trong những giờ phút nóng bỏng ấy, chúng ta lại thấy được một tinh thần đoàn kết mạnh mẽ của toàn đội. Đó là cái chúng ta có được sau trận đấu.

Lê Thị Đoàn Minh Thiên

Sai lầm về chiến thuật và cách chọn người của ông Tavares đã giết chết niềm hy vọng 80 triệu người Việt Nam

Đến bây giờ thì toàn bộ đội tuyển việt nam đã đổ sụp, ngay từ khi khởi đầu chứng kiến lối chơi "đá làng" của đội tuyển Việt Nam. Tôi đã mất tin tưởng vào đội tuyển rồi, theo những người am tường về bóng đá họ tự hỏi ông Tavares chơi theo chiến thuật nào đây khi mà từ trước tới giờ bóng đá Việt Nam vốn dựa vào lối chơi kỹ thuật và rất mạnh ở hai cánh, còn đội tuyển bây giờ thì sao: cả 3 tuyến không có sự kết dính nào, lối đá hai cánh không thể thực hiện được vì cả Quang Trãi và Hồng Minh quá yếu. Dựa vào lối đá tạt bổng thì đây là yếu huyệt của bóng đá Việt Nam. Trong khi đó việc ông huấn luận viên người Brazil lựa chọn cầu thủ làm cho những người yêu bóng đá cũng phải phát điên, một cầu thủ công thủ toàn diện như Lê Văn Trương ông ta chẳng đoái hoài, một Văn Quyến sắc sảo thì không hợp lối chơi của ông. Để bây giờ đội tuyển chúng ta thua tan tác trước Indonesia. Những ai yêu thích lối chơi của Văn Quyến thì đang khóc trong nổi thất vọng ê chề, và một lần nữa bóng đá Việt Nam lai lỡ hẹn.

Phạm Văn Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.