Chơi game giúp cải thiện sự tập trung thị giác

27/04/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Canada cho biết, việc chơi game hành động có thể tạo ra những sự khác biệt trong hoạt động não và cải thiện sự tập trung về thị giác.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Canada cho biết, việc chơi game hành động, dù chỉ trong một lúc, có thể tạo ra những sự khác biệt trong hoạt động não và cải thiện sự tập trung về thị giác, hãng UPI đưa tin.

Theo đó, 25 người chưa từng chơi game đã tham gia cuộc nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Toronto (Canada). Họ đã chơi một game trong tổng cộng 10 tiếng đồng hồ vào nhiều lần, mỗi lần kéo dài 1 - 2 tiếng.

Trong số này, 16 người chơi game hành động và 9 người còn lại chơi một trò chơi giải ô chữ 3 chiều.

Chơi game giúp cải thiện sự tập trung thị giác
Chơi game giúp trí não hoạt động hiệu quả hơn - Ảnh: Shutterstock

Não của những người nói trên được ghi nhận trước và sau khi chơi game, khi họ cố gắng phát hiện một mục tiêu giữa những vật thể gây phân tán sự chú ý trong một trường thị giác rộng.

Những người chơi game hành động có những thay đổi đáng kể trong sóng não của họ, đồng thời cho thấy sự cải thiện quan trọng về nhiệm vụ tập trung thị giác, điều không được ghi nhận ở những người chơi giải ô chữ.

Trưởng nhóm nghiên cứu, chuyên gia tâm lý Ian Spence, nói: “Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, bao gồm cả nghiên cứu tại Đại học Toronto, cho thấy trò chơi hành động có thể cải thiện sự tập trung thị giác có chọn lọc, chẳng hạn như khả năng phát hiện và nhận diện nhanh chóng một mục tiêu trong bối cảnh lộn xộn. Trước đây không ai chứng minh có những khác biệt trong hoạt động não vốn là kết quả trực tiếp của việc chơi game”.

Kết quả nghiên cứu trên đã được công bố trong chuyên san Journal of Cognitive Neuroscience.

Khang Huy

>> Wii U và chìa khóa ứng dụng Android
>> Skype chính thức "nói chuyện" trên PSVita
>> Con bắn chết cha vì không mua máy chơi game
>> Giá PlayStation 3 giảm hơn 1 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.