Quách Khả Doanh: "Việt Nam không xa lạ đối với tôi"

18/12/2005 22:47 GMT+7

Vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM, Quách Khả Doanh đã bị vây kín bởi dòng người hâm mộ. Mặt dù gương mặt khá mệt mỏi sau chuyến bay từ Hồng Kông sang Việt Nam song nụ cười của cô vẫn luôn nở trên môi một cách thân thiện.

Trước khi ngồi vào hàng ghế Ban giám khảo danh dự đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2005 (vừa diễn ra đêm 17/12 tại Câu lạc bộ Phan Đình Phùng TP.HCM), cô đã dành cho phóng viên Thanh Niên cuộc trò chuyện thú vị.

* Lúc này đây, sức khỏe của chị ổn chứ?

- Vâng, tôi rất khỏe và đang chuẩn bị tinh thần để chiêm ngưỡng các thí sinh tranh tài.

* Được biết, các ngôi sao mỗi khi đi đến đâu thường mang theo rất nhiều hành trang như quần áo, mỹ phẩm, giày dép và cả người trang điểm, làm tóc... Chị thì sao?

- Có lẽ tôi không như người khác. Tôi thích được tự mình trang điểm. Có như vậy, tôi mới cảm thấy mình đẹp và tự tin hơn. Tôi quan niệm không ai hiểu mình bằng chính mình. Mỗi khi đóng quảng cáo hay đóng phim tôi mới cần người hóa trang. Như bạn thấy đấy, gương mặt và mái tóc hiện tại là do tôi tự tay làm lấy. Trông tôi xinh không nào! (cười).

* Chị đang mặc trên mình chiếc áo dài Việt Nam, cảm giác thật sự của chị thế nào?

- Tuyệt vời bạn ạ! Từ khi mặc vào đến giờ tôi thấy mình đẹp và dịu dàng hơn. Đặc biệt khi nhìn các đường hoa văn trang trí khéo léo bằng tay, tôi càng yêu chiếc áo dài của các bạn.

 * Qua một ngày làm việc với 24 người đẹp của đêm chung kết, chị thấy họ thế nào?

- Họ tuyệt lắm! Họ không những rất cao mà còn duyên dáng và tự tin.

* Trần Hạo Dân từng đến Việt Nam, chắc hẳn anh ấy cũng đã kể về đất nước chúng tôi cho chị nghe?

- Đúng vậy. Anh ấy nói rất nhiều nhưng có một điều tôi rất thích là đến Việt Nam sẽ cho bạn cảm giác thoải mái. Con người Việt Nam thật là thân thiện.

* Trước khi đến đây, bạn hình dung đất nước chúng tôi như thế nào?

- Thật ra, Việt Nam không xa lạ đối với tôi. Món ăn Việt Nam khá phổ biến tại Hồng Kông. Nó rất ngon, đặc biệt là món đầu tôm hùm, món phở. Ngoài ra, tôi còn biết về trang phục áo dài truyền thống của các bạn. Nó thật sự rất duyên dáng và có thể tôn lên vẻ đẹp cùng những đường nét cơ thể của người phụ nữ Á Đông. Trước đây, tôi từng tham gia một chương trình quảng cáo của một nhãn hiệu sữa tắm nổi tiếng, trong đó tôi nói một vài câu tiếng Việt. Tôi không biết là các bạn còn nhớ hay không?

* Với vai trò là giám khảo của cuộc thi siêu mẫu, theo chị tiêu chuẩn nào của thí sinh được đánh giá cao nhất ?

- Tôi nghĩ rằng cái đẹp thực sự là vẻ đẹp tự nhiên, một nụ cười tươi, sự tự tin và một thân hình cân đối. Tuy nhiên, với tôi tiêu chuẩn tuyệt vời nhất không chỉ có vậy mà còn có thêm sự thông minh.

 * Sau hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, nếu chỉ tóm gọn trong một câu để nói về những thăng trầm đã qua trong sự nghiệp của mình, chị sẽ nói gì?

- Tôi xin nói, lao động cật lực và may mắn chính là sự thành công trong công việc cũng như cuộc sống của tôi.

* Sau khi lập gia đình cùng Lâm Vân Long, dường như sự nghiệp của chị không ngừng phát triển. Chị có thể nói gì về điều này?

- Sự hòa thuận của một gia đình phải là nỗ lực của cả hai bên. Tôi may mắn vì đã tìm được một người hiểu mình 100% và biết cách dàn xếp mọi việc trong gia đình. Điều đó rất quan trọng. Tôi cống hiến cuộc sống của mình cho sự nghiệp. Tuy nhiên, khi có thời gian rảnh, tôi luôn dành cho gia đình mình.

* Sau chuyến đi này, chị sẽ làm gì tiếp theo?

- Tôi hy vọng mình sẽ làm nhiều việc từ thiện và có ích cho xã hội. Sau thời gian làm việc nhiều năm, tôi nghĩ rằng đã đến lúc phải đóng góp cho xã hội. Thật hạnh phúc khi làm việc từ thiện. Đó là niềm hạnh phúc thật sự của tôi. Khi đó, tôi trông mình sẽ đẹp hơn vì tôi cảm nhận được vẻ đẹp thật sự từ sâu trong trái tim tôi.

Dạ Ly - Thanh Tuấn
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.