Vụ bé gái tử vong tại cơ sở giữ trẻ không phép: Do sặc cháo

14/04/2014 16:50 GMT+7

(TNO) Chiều 14.4, ông Nguyễn Khắc Hà, Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết tại cuộc họp sáng cùng ngày, Công an TP.Nha Trang đã báo cáo về vụ việc cháu P.T.D (20 tháng tuổi) tử vong tại cơ sở giữ trẻ không phép của gia đình bà Nguyễn Thị Túy Phượng ở P.Vĩnh Trường, TP.Nha Trang.

Ông Hà cho biết, theo kết luận ban đầu của cơ quan công an, bé D. tử vong do sặc cháo.

Theo ông Hà, trên địa bàn P.Vĩnh Trường hiện có 10 điểm giữ trẻ tự phát. Riêng cơ sở giữ trẻ tại gia đình bà Phượng thường giữ 20-25 cháu, với phí giữ trẻ là 1 triệu đồng/tháng/cháu.

Được biết, vào tháng 9.2012, một cháu bé 4 tuổi gửi tại cơ sở của bà Phượng đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bụng chướng, mạch tăng nhanh. Bệnh viện đã phẫu thuật cấp cứu nhưng cháu đã tử vong sau đó vì thủng tạng rỗng.

Trả lời câu hỏi: “Tại sao cơ sở giữ trẻ của gia đình bà Phượng không phép, đã từng xảy ra sự cố trên nhưng vẫn hoạt động trong thời gian dài?", ông Hà cho biết, UBND thành phố đã yêu cầu P.Vĩnh Trường có báo cáo giải trình, làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan. UBND TP.Nha Trang sẽ có biện pháp xử lý cán bộ buông lỏng việc này. 

Ông Hà cho biết thêm, UBND thành phố đã đã lập đoàn kiểm tra rà soát kiểm tra, kiên quyết xử lý các điểm giữ trẻ tư nhân trái phép khác trên địa bàn.

Nguyễn Chung

>> Vụ trẻ tử vong ở cơ sở giữ trẻ không phép: Đóng cửa cơ sở
>> Bé 20 tháng tuổi tử vong tại cơ sở giữ trẻ không phép
>> Vẫn còn nhiều điểm giữ trẻ không phép
>> Đóng cửa điểm giữ trẻ không phép làm 1 cháu bé hôn mê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.