Một gia đình gốc Việt bị tấn công

29/11/2008 23:12 GMT+7

Cảnh sát tại thành phố San Mateo thuộc tiểu bang California của Mỹ hôm 27.11 đã công bố những kết quả điều tra ban đầu về vụ tấn công bằng súng vào gia đình anh chị Dennis Quan và Loan Kim Nguyen.

Báo San Francisco Chronicle dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay vụ việc xảy ra vào trước 9 giờ 40 sáng 25.11. Một kẻ từng sử dụng vũ khí trái phép tên là Raymond Gee, 22 tuổi, đã theo dõi gia đình chị Loan một thời gian. Sau khi thấy chồng chị Loan rời nhà để đi làm, Gee đã chui qua cánh cửa khép hờ ở nhà để xe hơi rồi chui vào bên trong. Sau đó, Gee đã khống chế chị Loan cùng hai đứa con nhỏ của chị. Chị Loan đã chống cự và cố gắng gọi điện cho cảnh sát cũng như nhắn tin cho chồng. Nhận được tin nhắn của vợ, anh Quan liền gọi điện cho cảnh sát và một nhóm cảnh sát đã tới bao vây ngôi nhà. Họ phát hiện hung thủ Gee đang dùng súng đánh chị Loan. Nạn nhân sau đó đã lao vào phòng ngủ rồi khóa cửa lại để bảo vệ hai con nhỏ. Hung thủ Gee đã bắn loạn xạ và cảnh sát buộc phải nổ súng. Trong cuộc đọ súng này, chị Loan đã trúng đạn dẫn đến tử vong. Sát thủ Gee cũng thiệt mạng với một vết đạn xoáy vào cằm. Trưởng văn phòng cảnh sát Susan Manheimer của thành phố San Mateo cho hay kết quả điều tra ban đầu cho thấy Gee đã tự sát và viên đạn giết chết chị Loan là do hung thủ bắn. Không có dấu hiệu cho thấy hung thủ đã hiếp dâm chị Loan. Tuy nhiên, cuộc điều tra vẫn còn tiếp diễn nên chưa có kết luận chính thức.

Chị Loan năm nay 24 tuổi và từng tham dự một cuộc thi sắc đẹp của cộng đồng gốc Việt tại Mỹ. Chị mong muốn trở thành một người dẫn chương trình truyền hình. Bà Manheimer đã ca ngợi hành động dũng cảm bảo vệ hai con của chị Loan. 

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.