Châu Á tổ chức 2 trận ‘siêu đại chiến’ quyền anh và 1 ‘siêu chiến’ UFC

Giang Lao
Giang Lao
13/02/2021 11:30 GMT+7

Tin vui cho người hâm mộ quyền anh và làng võ UFC toàn cầu, khi các trận đại chiến lớn nhất trong năm 2021 của hai môn thể thao này đều sắp đạt thỏa thuận để tổ chức tại châu Á.

Mới nhất, trận “siêu đại chiến” quyền anh được chờ đợi nhất là giữa 2 võ sĩ tên tuổi một thời Evander HolyfieldMike Tyson sau thời gian đàm phán đã đạt những thỏa thuận cơ bản trước khi được công bố chính thức.
Theo võ sĩ 58 tuổi Evander Holyfield tiết lộ với trang Boxing Scene mới đây: “Thỏa thuận với phía Mike Tyson (54 tuổi) đã gần như hoàn tất, trận đấu lần thứ 3 của chúng tôi sẽ được tiến hành vào cuối năm nay tại Dubai.
Với giá trị trận đấu trước mắt ước tính hơn 100 triệu USD. Trận đấu này phải diễn ra, bởi vì không chỉ tôi và Mike (Tyson), mà giới hâm mộ quyền anh thế giới đều mong muốn diễn ra”.
Trang Boxing Scene cũng cho biết, Evander Holyfield muốn khẳng định ưu thế của mình đó là lần thứ 3 sẽ hạ gục Mike Tyson sau 2 lần thắng bằng knock-out kỹ thuật và quyết định trọng tài (do bị đối thủ cắn đứt tai) từ cách đây hơn 24 năm (1996 và 1997). Còn Mike Tyson, rõ ràng mong muốn phục thù.
Cả 2 lão võ sĩ này sau thời gian giải nghệ đã lao vào tập luyện trở lại từ năm 2020 đến nay nhằm chuẩn bị cho màn tái đấu đình đám, và giờ mới đạt thoả thuận thượng đài tại Dubai (UAE) cuối năm nay.

Evander Holyfield (ảnh nhỏ) và Mike Tyson đang tập luyện chuẩn bị thượng đài lần 3 trong năm nay

Chụp từ clip

Trong khi đó, trận quyền anh “thượng đỉnh” giữa 2 võ sĩ số 1 thế giới đương thời là Tyson Fury và Anthony Joshua để thống nhất các đai hạng nặng cũng đang đi đến những thỏa thuận cuối cùng. Sau thời gian tổ chức vào tháng 6, họ cũng đang xác định địa điểm thi đấu tại Trung Đông, theo Eddie Hearn (ông bầu của võ sĩ Anthony Joshua) vừa cho biết.
Trang MailOnline cũng tiết lộ, ông Eddie Hearn đang đặt thứ tự ưu tiên đàm phán địa điểm tổ chức là Ả Rập Xê Út, Qatar, Dubai, Abu Dhabi rồi mới đến Mỹ, Úc và Singapore.
Tuy nhiên, vì xác định doanh thu trận đấu từ 300 triệu USD trở lên, nên Ả Rập Xê Út và Qatar đang là sự lựa chọn số 1, do các nhà tổ chức tại đây sẵn sàng chi ra từ 100 - 200 triệu USD để giành quyền tổ chức, theo trang MailOnline.

Tyson Fury và Anthony Joshua (phải) chắc chắn thượng đài ở Trung Đông trong trận quyền anh thượng đỉnh thống nhất các đai vô địch hạng nặng

AFP

Tiếp theo 2 sự kiện quyền anh đình đám trên, theo tiết lộ của võ sĩ Khabib Nurmagomedov (Nga), anh đã quyết định nhường đai vô địch hạng nhẹ thế giới môn UFC cho Dustin Poirier để võ sĩ này có cơ hội tái đấu lần 3 với Conor McGregor vào tháng 5 hoặc tháng 6 tới.

Khabib Nurmagomedov nhường đai vô địch hạng nhẹ thế giới cho võ sĩ Dustin Poirier (trái) tái đấu lần 3 với Conor McGregor (phải)

AFP

Sự kiện UFC đình đám này hiện cũng được “ông trùm” Dana White đưa đến Abu Dhabi (UAE) tổ chức như các trận quyền anh đình đám thế giới, thay vì ở Mỹ như dự định do những hạn chế đi lại được thắt chặt dưới thời Tổng thống mới Joe Biden. Ngoài ra, ông Dana White cũng đang mời Khabib Nurmagomedov trở lại lồng bát giác với tùy chọn các đối thủ thượng đài gồm Conor McGregor, Justin Gaethje và Dustin Poirier.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.