Một phụ nữ Mỹ gốc Việt chuẩn bị phá kỷ lục Guinness

20/12/2008 14:43 GMT+7

Ngày 20-12, nữ tiến sĩ Thienna Ho chuẩn bị phá một kỷ lục đã được sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận: ngồi dựa lưng vào tường lâu nhất. Người đang giữ kỷ lục của món ngồi không ghế, lưng dựa tường và chỉ chịu đựng bằng đôi chân là ông Rajkumar Chakraborty, người Ấn Độ, với 11 giờ 5 phút thiết lập vào năm 1994.

Tiến sĩ Thienna Ho (phải) nhận bằng chứng nhận kỷ lục Guinness hồi cuối năm 2007

Tiến sĩ Thienna, 41 tuổi, rất tự tin rằng mình sẽ lập kỷ lục mới tại sân thể thao ở San Francisco với mức 13 giờ. Trả lời phỏng vấn trên một đài truyền hình, bà Thienna cho biết trong quá trình tập luyện bà từng phá kỷ lục nên tự tin đăng ký thử tài. “Ở tuổi 41, tôi cũng muốn chứng minh với bản thân là mình có thể làm được điều đó. Là một nhà khoa học về dinh dưỡng, tôi sống lành mạnh, tinh thần khỏe khoắn nên rất tự tin mình sẽ phá được kỷ lục”.

Trong dịp thi thố kỷ lục lần này, tiến sĩ Thienna còn vì một mục tiêu cao đẹp hơn ngoài mục đích chứng tỏ sức khỏe cá nhân: lập quỹ tài trợ nghiên cứu cách chữa trị bệnh rối loạn hệ miễn dịch, căn bệnh mà mẹ bà mắc phải và qua đời năm 2006.

Những người mến mộ bà cũng rất tự tin vì cách đây đúng một năm, vào ngày 16-12-2007, bà Thienna từng lập kỷ lục thế giới (đã được Guinness công nhận) về môn squat nhiều lần nhất trong một giờ. Squat là kiểu thụt dầu với chân dạng ra kiểu đứng tấn. Lần đó, bà tiến sĩ đã thực hiện được 5.135 lần “thụt dầu” trong một giờ, phá sâu kỷ lục 4.656 lần của Attila Horvath, người Hungary, lập vào tháng 1-2002.

Tiến sĩ Thienna Ho thực hiện kỷ lục squat

Là một người có sức khỏe dẻo dai như vậy nhưng bà Thienna cũng học rất giỏi và kinh doanh rất thành công. Sang Mỹ khi mới 10 tuổi, bà Thienna lấy được nhiều bằng cấp về kinh tế, sinh hóa, thương mại và cuối cùng là bằng tiến sĩ về dinh dưỡng. Bà hiện là giám đốc công ty chăm sóc sức khỏe mang tên bà ở TP San Francisco, công việc mà bà đã khởi sự khi mới 27 tuổi.

Tiến sĩ Thienna Ho hiện được xem là chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dinh dưỡng để chăm sóc làn da và màu da người. Cuốn sách Giải mã bí mật màu da của bà viết về nguyên nhân loài người có những màu da khác nhau đã nhận được bảy giải thưởng khác nhau. Trong quý I-2009 bà dự kiến ra mắt cuốn sách mới The amazing clear skin cookbook nói về chuyện dinh dưỡng bảo vệ làn da.

Theo Tú Anh/ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.