Chủ tịch Ủy ban Olympic Mông Cổ bị bỏ tù vì hành hung bạn thân đến nguy kịch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/04/2021 11:17 GMT+7

Naidan Tuvshinbayar, Chủ tịch Ủy ban Olympic Mông Cổ (MNOC), đã bị bỏ tù 20 ngày sau một vụ hành hung được cho là khiến nạn nhân rơi vào tình trạng nguy kịch.

Tòa án sơ thẩm Quận Khan-Uul ngày 5.4 thông báo rằng Tüvshinbayar, người đã giành huy chương vàng Olympic đầu tiên của Mông Cổ vào năm 2008 ở hạng cân dưới 100 kg nam trong môn judo, sẽ bị giam giữ 20 ngày do liên quan đến một vụ hành hung người. Theo trang web Ikon, Tuvshinbayar (36 tuổi) đã bị Sở cảnh sát Quận Khan-Uul thẩm vấn hôm 3.4 với lý do "gây tổn hại nghiêm trọng cho sức khỏe của người khác".

Erdenebileg Enkhbat (áo xanh), một VĐV judo nổi tiếng đang trong tình trạng nguy kịch do bị Chủ tịch MNOC hành hung

CHỤP MÀN HÌNH

Quan chức trẻ tuổi này đã bị tạm giam khẩn cấp dưới sự cho phép của công tố viên vào ngày 4.4. Truyền thông Mông Cổ cho hay, nạn nhân của vụ hành hung là Erdenebileg Enkhbat, một đồng nghiệp judo và là bạn thân của Tuvshinbayar.
Enkhbat từng đoạt một số huy chương trong sự nghiệp, trong đó có huy chương bạc ở hạng cân dưới 100 kg nam tại Grand Slam của Liên đoàn Judo Quốc tế (IJF) ở Baku (Azerbaijan) năm 2013 và một huy chương vàng ở hạng cân tương tự tại IJF World Cup ở Jeju (Hàn Quốc) năm 2012. Vụ hành hung được cho là khiến Enkhbat bị chấn thương sọ não nặng và hiện anh đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt của Trung tâm Điều trị và Nghiên cứu Quốc gia.

Tuvshinbayar được xem là VĐV huyền thoại của thể thao Mông Cổ

AFP

Nguyên nhân dẫn đến vụ hành hung chưa được tiết lộ nhưng gây rúng động thể thao nước này khi Tuvshinbayar từng được Tổng thống Mông Cổ Khaltmaagiin Battulga trao Huân chương Chinggis Khaan vào năm 2017, giải thưởng cao quý nhất của quốc gia.
Sau khi giành huy chương vàng Olympic tại Bắc Kinh 2008, Tuvshinbayar thi đấu cùng hạng dưới 100 kg tại London 2012, đồng thời đoạt huy chương bạc trong sự kiện này. Ông đã được bầu làm chủ tịch MNOC vào tháng 8 năm ngoái. Tuvshinbayar đã thay thế Demchigjav Zagdsuren, người đã giữ chức Chủ tịch MNOC trong 19 năm, tại một Đại hội bất thường của tổ chức này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.