HSDeFrag Saver: dùng Screen Saver để chống phân mảnh HDD

19/12/2005 09:20 GMT+7

Thông thường, khi không sử dụng máy tính trong thời gian dài. Windows sẽ hiển thị Screen Saver theo thiết lập tùy người sử dụng. Tuy nhiên, tận dụng khoảng thời gian đó, bạn có thể chống phân mảnh HDD để tăng độ truy xuất cho HDD thì quả rất hay. Và Hsdefrag Saver sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nhàn rỗi đó vào công việc đó.

Thay vì như một trình bảo vệ màn hình, chương trình còn kiêm luôn công việc chống phân mảnh HDD. Khoảng thời gian dài đó sẽ được tận dụng hiệu quả. Sẽ giúp bạn không hao phí thời gian cho quá trình chống phân mảnh khi cần. Ngoài ra, chế độ tự động nhận dạng HDD để đưa ra thông số mặc định thích hợp, rất thích hợp cho các bạn không quen dùng phần mềm.
 
Sau khi cài đặt chương trình, bạn có thể truy cập nhanh chương trình bằng cách click phải trên desktop, chọn Properties > Screen Saver. Nhấn tiếp Settings nếu bạn muốn thiết lập lại chương trình theo cách riêng của mình.

Tại thẻ Screen Saver, bạn có thể dùng chương trình như là một Screen Saver riêng(HSDeFragSaver Default) hay tích hợp vào Screen Saver khác có trong hệ thống(From Other ScreenSaver). Tiếp theo, bạn chọn vào Show Progress để chương trình hiển thị quá trình làm việc thông qua Screen Saver. Các thông số khác để mặc định.

Tại thẻ Defrag, bạn chọn vào phân vùng cần chống phân mảnh. Để mặc định các thông số còn lại. Nhấn Done để hoàn tất.

Bây giờ bạn có thể dùng thời gian rỗi để dùng chương trình làm một Screen Saver động, vừa có thể chống phân mảnh HDD để tăng hiệu quả làm việc rồi đấy.
Chương trình HSDeFrag Saver là chương trình http://www.hachisoft.com.
Dung lượng 1.71MB. Tương thích mọi windows. Giá 20USD

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.