Iraq: Bom lại nổ ở Baghdad

21/12/2006 16:15 GMT+7

Một vụ đánh bom liều chết xảy ra bên ngoài một trung tâm tuyển quân ở thủ đô Baghdad vào sáng nay (21/12), làm ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo cảnh sát Iraq, người đánh bom liều chết đi bộ và tiến tới chỗ một nhóm người đang tụ tập phía trước trung tâm tuyển quân đồng thời kích hoạt ngòi của khối thuốc nổ đang đeo trên người. Có 2 cảnh sát thiệt mạng trong vụ tấn công này. Trong thời gian gần đây, cảnh sát luôn là mục tiêu tấn công của các phần tử nổi dậy.

Trước đây, Học viện quân sự này đã bị những kẻ đánh bom liều chết tấn công nhiều lần, sau đó giới chức chính quyền đã phải giới hạn giao thông trên con đường chạy ngang qua Học viện nhằm ngăn chặn các vụ tấn công tương tự xảy ra.

Sáng nay, cảnh sát Iraq cũng cho biết thêm, ít nhất 76 thi thể đã được tìm thấy ở các vùng phụ cận, xung quanh thủ đô Baghdad trong những ngày qua. Nhiều thi thể bị bịt mắt và bị bắn vào đầu, một số thì có dấu hiệu bị tra tấn trước khi bị giết chết. Trung bình mỗi ngày ở Baghdad có khoảng 10 người bị giết chết.

Đ.H
(Theo BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.