Một loạt vụ nổ làm rung chuyển Bangkok (Thái Lan)

31/12/2006 22:57 GMT+7

Tối 31/12, tại thủ đô Bangkok (Thái Lan), ít nhất sáu vụ nổ bom hoặc lựu đạn đã xảy ra gần như đồng thời trong lúc người dân bắt đầu bước vào lễ đón mừng Năm mới. Tin ban đầu cho biết đã có ít nhất 3 người chết và 17 người bị thương trong các vụ nổ.

Cảnh sát Thái Lan cho biết vụ nổ đầu tiên xảy ra lúc 17giờ 30 phút (giờ địa phương) tại Tượng đài Chiến thắng ở trung tâm thủ đô. Trong vòng một tiếng đồng hồ sau đó, các vụ nổ đã diễn ra gần như đồng thời tại chợ thực phẩm Klong Toey thuộc khu vực trung tâm thương mại Bangkok, trung tâm mua sắm Season Square, khu vực ngoại ô Khae Lai và đường Sukhumvit.

Trong khi đó, báo Dân tộc (Nation, Thái Lan) cho biết đã xảy ra tổng cộng 7 vụ nổ, trong đó 2 người thiệt mạng và 20 người bị thương trong vụ nổ tại Tượng đài Chiến thắng. Báo Bưu điện Bangkok cũng đưa tin Thủ tướng Surayud Chulanont chuẩn bị phát biểu với báo chí và nhân dân sau các cuộc tấn công chưa từng có này tại Bangkok.

Ngay sau các vụ nổ, nhiều trung tâm thương mại và siêu thị tại Bangkok, trong đó gồm Siam Paragon, Emporium, Central và The Mall, đều đã đóng cửa. Thông thường các trung tâm thương mại và siêu thị ở Bangkok luôn mở cửa tới nửa đêm. Phó thị trưởng Bangkok Wallop Suwandee đã tuyên bố trên các phương tiện truyền thông rằng mọi hoạt động kỷ niệm đón mừng Năm mới theo kế hoạch đều phải hủy bỏ.

Người phát ngôn Chính phủ đã kêu gọi người dân thủ đô bình tĩnh và khẳng định rằng các đơn vị cảnh sát Bangkok đều được đặt trong tình trạng báo động. Cảnh sát Thái Lan thì khuyến cáo người dân nước này cẩn trọng và thông báo bất cứ sự kiện khả nghi nào.

Hiện chưa rõ các vụ nổ trên có liên quan tới vụ đảo chính quân sự ngày 19/9 lật đổ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra hay do các nhóm Hồi giáo đòi li khai ở miền Nam Thái Lan gây ra hay không.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.