Tấm lòng bạn đọc đến với đồng bào Tây Nguyên

17/12/2006 23:18 GMT+7

Trong ba ngày từ ngày 14-17.12, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên đến với đồng bào tỉnh Kon Tum, nơi nhiều người dân nghèo đã chịu không ít thiệt hại do cơn bão số 6 (Xangsane).

Vượt hơn 700 cây số từ TP.HCM, đoàn đến vùng đồi núi Tây Nguyên lúc nhá nhem tối. Sáng sớm 15.12, đoàn kết hợp cùng Báo Kon Tum tổ chức trao quà cứu trợ cho nạn nhân cơn bão tại huyện Đăk Glei. Cơn bão số 6 dù đã qua lâu nhưng dân nghèo nơi đây vẫn bươn chải từng ngày để khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống. Cầm trên tay số tiền của bạn đọc Báo Thanh Niên, chị Hồ Thị Thả ở thôn Đông Thượng, xã Đăk Pét không nén được xúc động: "Nhà tôi cạnh sông Pô Kô, bão cuốn trôi hết, ruộng lúa chưa thu hoạch. Hôm nay nhận được quà, tôi mừng lắm. Cám ơn lắm, dựng lại được cái nhà trú mưa trú nắng rồi!".


Ông A Nhâm - Thường trực Mặt trận Tổ quốc huyện Tu Mơ Rông tiếp nhận tiền xây nhà

Rời xã Đăk Pét, đoàn tiếp tục vượt hơn 30 cây số đường đèo dốc hiểm trở tiếp tục trao quà cứu trợ cho đồng bào Giẻ Triêng ở xã Đăk Choong. Cụ Y Lơi, mẹ anh A Hải cứ ngậm ngùi: "Nhà bay mất rồi, làm lại rồi mà xấu xí lắm. Đành ở vậy thôi!". Nơi che mưa nắng của bà hiện chỉ là vài tấm tôn che chắn trên mảnh đất chưa đến 16m2, có đến 7 người cư ngụ.  Chị Y Hoa, Phó chủ tịch UBND huyện Đăk Glei đã thay mặt bà con trong huyện cảm ơn bạn đọc Báo Thanh Niên. Chị cho biết: "Với sự trợ giúp này, chúng tôi sẽ khắc phục những thiệt hại một cách hiệu quả nhất bằng cách giúp bà con sửa lại nhà, mua bò về nuôi và sớm ổn định cuộc sống".

Chiều, đoàn đến huyện Tu Mơ Rông trao số tiền  200 triệu đồng do Báo Thanh Niên, Công ty cổ phần truyền thông Thanh Niên tặng để xây 20 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo và diện chính sách. Ông Vũ Hữu Tuấn, Chủ tịch UBND huyện cho biết: "Huyện có đến hơn 95% là người dân tộc Xê Đăng. Tỷ lệ hộ nghèo hiện chiếm đến 78%, phần lớn người dân sống bằng nghề nông và sản xuất nhỏ, chủ yếu phục vụ tiêu dùng cho dân trong huyện". Thay mặt chính quyền địa phương, ông A Nhâm - Thường trực MTTQ huyện đã tiếp nhận số tiền và hứa sẽ hoàn thành những căn nhà trên trong thời gian sớm nhất.

Trong đợt cứu trợ tại Kon Tum, Báo Thanh Niên đã trao 200 triệu đồng từ sự tài trợ của Công ty Raas để xây 20 căn nhà tình thương tại huyện Tu Mơ Rông; trao 50 triệu đồng cho 30 hộ dân bị thiệt hại do bão số 6 (Xangsane) tại thị trấn Đăk Glei, xã Đăk Pét, Đăk Man và Đăk Choong của huyện Đăk Glei (mỗi hộ từ 1 đến 3 triệu đồng) và trao 30 áo phao tại huyện Sa Thầy.

Sáng 16.12, đoàn công tác tiếp tục đến huyện Sa Thầy để trao 30 áo phao. Từ bài báo Thấp thỏm những chuyến đò ngang đăng trên Thanh Niên số ra ngày 3.11.2006 - phản ảnh việc 70 học sinh người Gia Rai ở làng Trấp (xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy) hằng ngày phải đến trường bằng con đò độc mộc mỏng manh trên mặt hồ thủy điện Ya Ly rộng gần nửa cây số vuông, sâu hàng chục mét - Báo Thanh Niên đã gửi đến các em 30 chiếc áo phao từ sự tài trợ của Công ty Đức Huy. Tiếp nhận số áo phao, chị Đỗ Thị Hải Lý, Phó chủ tịch UBND huyện Sa Thầy đã thay mặt các em cảm ơn bạn đọc Báo Thanh Niên và hứa sẽ chuyển ngay đến bến đò làng Trấp...

Minh Hùng - Tuấn Dũng - Nguyễn Hoàng Thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.