TP.HCM cần 14.000 tỉ đồng hoàn thiện đường Vành đai 2

16/05/2012 20:55 GMT+7

(TNO) Đó là thông tin Sở Giao thông vận tải TP.HCM công bố ngày 16.5. Đây là cửa ngõ giao thông chủ lực nhằm hạn chế ô tô vào trung tâm thành phố, đặc biệt là xe tải.

(TNO) Đó là thông tin Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM công bố ngày 16.5. Đây là cửa ngõ giao thông chủ lực nhằm hạn chế ô tô vào trung tâm thành phố, đặc biệt là xe tải.

Theo Quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, hệ thống đường bộ TP gồm 4 đường vành đai. Trong đó, Vành đai 2 đóng vai trò trục đường trọng yếu, có tổng chiều dài hơn 69 km với nhiều đoạn có lộ giới lên đến 120 m. Tuy nhiên, hiện mới có 54 km được xây dựng, nhiều đoạn chưa được mở rộng đúng lộ giới.

Trạm thu phí cầu Phú Mỹ, đường Vành đai 2
Trạm thu phí cầu Phú Mỹ, thuộc đường Vành đai 2 - Ảnh: Trần Duy

Vành đai 2 gồm các đường: Quốc lộ 1 đoạn từ nút giao thông Gò Dưa chạy qua các nút giao thông An Sương, An Lạc đến đường Hồ Ngọc Lãm rồi tiếp tục với đường Nguyễn Văn Linh, cầu Phú Mỹ, cuối cùng là đường mới nối với nút giao thông Gò Dưa.

Sở GTVT đang nỗ lực để công trình sớm đưa vào khai thác khép kín. Đây là cửa ngõ giao thông chủ lực nhằm hạn chế ô tô vào trung tâm TP, đặc biệt là xe tải.

Tuy nhiên, theo tính toán, nhà nước phải đầu tư thêm 14.000 tỉ đồng cho việc hoàn thiện tuyến Vành đai 2.

Đến năm 2015, Sở GTVT sẽ đưa tuyến vành đai vào khai thác cho 2 làn xe lưu thông, và sẽ mở rộng dần.

Trước yêu cầu cấp bách trong việc xây dựng, khép kín đường Vành đai 2 nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông ở khu vực nội đô, UBND TP.HCM ngày 16.5 đã chỉ đạo thành lập đoàn công tác do Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường làm trưởng đoàn, trực tiếp khảo sát thực địa, báo cáo thực trạng sử dụng quỹ đất và tình hình thực hiện các dự án đã được giao đất; đề xuất danh mục các dự án, khu đất phải thu hồi do chậm triển khai hoặc không hiệu quả.

Trên cơ sở này, UBND TP.HCM sẽ xem xét những đoạn, khu vực có thể đưa vào kế hoạch đầu tư chỉnh trang đô thị kết hợp đầu tư xây dựng giao thông; trong đó quy hoạch bố trí địa điểm xây dựng hệ thống bến bãi vận tải, các trung tâm đăng ký, đăng kiểm xe cơ giới… dọc bên ngoài tuyến đường Vành đai 2 để giảm lưu lượng xe vào nội đô.

Đình Mười

>> TP.HCM xây nút giao thông phía đông, kết nối đường cao tốc
>> Năm 2012, triển khai hàng loạt dự án giao thông
>> Không có chuyện sẽ phá bỏ 3 cầu vượt ở Thủ đô
>> Chỉ định nhà thầu thực hiện 8 dự án trọng điểm
>> Quy hoạch sau đè quy hoạch trước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.