Phụ nữ độc thân ít dùng biện pháp tránh thai

01/06/2012 15:45 GMT+7

(TNO) Một cuộc điều tra trực tuyến tại Anh cho thấy, nhiều phụ nữ độc thân độ tuổi từ 18 đến 40 thường xuyên quan hệ tình dục mà không sử dụng hình thức tránh thai nào.

(TNO) Theo Daily Mail, một cuộc điều tra trực tuyến tại Anh cho thấy, nhiều phụ nữ độc thân độ tuổi từ 18 đến 40 thường xuyên quan hệ tình dục mà không sử dụng hình thức tránh thai nào.

Cuộc điều tra được tiến hành bởi trang web DrFox.co.uk (Anh) trên 2.000 phụ nữ độc thân độ tuổi từ 18 đến 40 để tìm hiểu về thái độ của họ về tình dục.


16% phụ nữ trên 30 tuổi nói khi càng lớn tuổi, họ càng ít sử dụng thuốc ngừa thai - Ảnh: Shutterstock

Kết quả như sau: 7/10 phụ nữ độc thân thường xuyên quan hệ tình dục mà không dùng bất kỳ hình thức tránh thai nào; 1/3 phụ nữ vì quá "đê mê" nên quên không sử dụng bao cao su; 1/5 phụ nữ tin rằng bạn tình sẽ không lây bệnh cho họ.

Trong khi đó, 18% phụ nữ vì say mèm nên không sử dụng hình thức tránh thai nào; 8% cho biết họ không dùng bao cao su chỉ vì không thích; 12% nghĩ rằng các biện pháp tránh thai không phải luôn có sẵn khi cần thiết; 1/10 phụ nữ có quan hệ tình dục không được bảo vệ khi họ đi nghỉ mát; 1/10 phụ nữ trên 30 tuổi cảm thấy ngượng ngùng khi nói về việc tránh thai với bạn tình mới quen.

Thống kê cho thấy số phụ nữ ở độ tuổi 40 quan hệ tình dục không được bảo vệ cao gấp đôi so với phụ nữ ở độ tuổi 18 đến 29. Những người ở độ tuổi 30 đến 40 uống thuốc tránh thai nhiều nhất. 16% phụ nữ trên 30 tuổi nói khi càng lớn tuổi, họ càng ít sử dụng thuốc ngừa thai.

Tất cả phụ nữ tham gia cuộc nghiên cứu đều cho rằng việc ngừa thai nên được chia sẻ đồng đều giữa nam và nữ.

Bác sĩ Tony Steele, đồng sáng lập trang web tiến hành điều tra trên cho biết, vấn đề tránh thai nên được cả nam và nữ thực hiện, nhưng phụ nữ cần bảo vệ mình ngay cả khi nam giới không thực hiện biện pháp nào để tránh thai cho bạn tình. Việc quan hệ tình dục không được bảo vệ sẽ tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Đức Trí

>> Đỉnh" tình dục của phụ nữ ở tuổi 28
>> Bật mí về "của quý" của chàng
>> Teen nghĩ gì về tình dục?
>> Bạn biết gì về bệnh lây nhiễm qua đường tình dục?
>> Quan hệ "ngoài luồng" dễ bị thượng mã phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.