Bắt nguyên TGĐ và Chủ tịch HĐQT Công ty PVPOWERLAND

03/12/2010 00:45 GMT+7

Tối 1.12, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với các ông Đào Duy Phong (SN 1958), nguyên là Chủ tịch HĐQT Công ty bất động sản điện lực dầu khí Việt Nam (PVPOWERLAND) và ông Nguyễn Ngọc Sinh (SN 1972) nguyên Tổng giám đốc công ty này về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 285, BLHS.

Các bị can nói trên bị cáo buộc là đã thiếu trách nhiệm gây thiệt hại hàng chục tỉ đồng cho PVPOWERLAND trong thương vụ bán cổ phần của Công ty CP dịch vụ Thái Bình Dương, trong đó PVPOWERLAND là một cổ đông sáng lập.

Sự việc này được phát hiện khi cơ quan công an điều tra mở rộng vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP xây dựng và dịch vụ 1-5 (Thanh Niên đã đưa tin).

Liên quan đến vụ án, ngày 7.9, cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt giam đối với Lê Hòa Bình - Chủ tịch HĐQT, Nguyễn Mạnh Cường - Tổng giám đốc và Nguyễn Thị Kim Thoa, Kế toán trưởng Công ty 1-5 về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các đối tượng này đã bán khống đất tại một dự án ở Hà Đông (Hà Nội) thu gần 900 tỉ đồng của gần 500 khách hàng.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.