Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam góp phần tạo nên kỳ tích

20/12/2010 20:10 GMT+7

Từ ngày thành lập MTDTGP miền Nam Việt Nam đến ngày Đại thắng mùa Xuân (30/4/1975) là chặng đường 15 năm, quân và dân ta đã làm nên kỳ tích giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc.

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Giải phóng (MTDTGP) miền Nam Việt Nam (20/12/1960 – 20/12/2010) được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thành ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ TP. Hồ Chí Minh tổ chức trọng thể hôm nay 20/12, tại Hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Phan Văn Khải, nguyên Thủ tướng Chính phủ; Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Huỳnh Đảm Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng.

Diễn văn của Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm nêu rõ, ngày 20/12/1960, Đại hội Đại biểu quốc dân miền Nam được tiến hành tại xã Tân Lập, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, đã quyết định thành lập MTDTGP miền Nam Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, là bước ngoặt của cách mạng miền Nam.

MTDTGP miền Nam Việt Nam ra đời là tất yếu của lịch sử, là kết quả của sự sáng tạo trong chỉ đạo, lãnh đạo cách mạng của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp cách mạng miền Nam.

Từ ngày thành lập MTDTGP miền Nam Việt Nam đến ngày Đại thắng mùa Xuân (30/4/1975) là chặng đường 15 năm, quân và dân ta đã làm nên kỳ tích giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng. Trong kỳ tích đó, có vai trò hết sức to lớn của MTDTGP miền Nam Việt Nam .

Là người tham gia MTDTGP miền Nam Việt Nam từ những năm đầu, bà Nguyễn Thị Bình (nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Ủy viên UBTWMTDTGP miền Nam Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam), khẳng định MTDTGP miền Nam Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó; tất cả những ai đã tham gia MTDTGP và các tổ chức yêu nước khác đều có quyền tự hào về những đóng góp của mình cho dân tộc, cho đất nước trong những năm tháng đầy đau thương nhưng rất vẻ vang và anh hùng của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. 


 Đồng chí Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ - Ảnh TTXVN

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Bộ Chính trị, BCHTW Đảng, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước đánh giá cao và trân trọng những đóng góp hết sức to lớn của MTDTGP miền Nam Việt Nam, của Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam và các lực lượng yêu nước khác.

BCHTW Đảng ý thức sâu sắc rằng, đất nước Việt Nam được xây dựng và phát triển qua hàng nghìn năm là tài sản vô giá của mọi người Việt Nam. Nhân dân là người làm chủ đất nước. Sức mạnh không gì lay chuyển nổi của dân tộc ta là sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Ý chí, nguyện vọng chân chính của nhân dân là mệnh lệnh cao nhất. Tiếng nói của nhân dân là tiếng nói quyết định. Đảng Cộng sản Việt Nam đã và sẽ mãi mãi hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Đồng chí Trương Tấn Sang mong muốn MTTQ Việt Nam phát huy mạnh mẽ hơn nữa truyền thống hào hùng của MTDTTN, MTDTGP miền Nam Việt Nam, không ngừng làm phong phú và đa dạng hóa các hình thức hoạt động, các phong trào thi đua yêu nước nhằm tập hợp đông đảo, đoàn kết rộng rãi mọi người Việt Nam ở trong và ngoài nước, động viên mọi nguồn lực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. 

Tại lễ kỷ niệm, các đồng chí Trương Tấn Sang, Huỳnh Đảm, Hà Thị Khiết đã trao Huân chương tặng nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và các đồng chí, gia đình các đồng chí được tặng thưởng Huân chương Đại đoàn kết.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.