Người biểu tình mặc áo tang kéo đến trụ sở cảnh sát

26/02/2014 18:40 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người biểu tình Thái Lan trong trang phục đen sáng nay 26.2 kéo đến trụ sở cảnh sát quốc gia để yêu cầu điều tra những vụ chết người vừa qua.

(TNO) Hàng ngàn người biểu tình Thái Lan trong trang phục đen sáng nay 26.2 kéo đến trụ sở cảnh sát quốc gia để yêu cầu điều tra những vụ chết người vừa qua.

Người biểu tình mặc áo tang kéo đến cảnh sát 1
Người biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan đòi cảnh sát quốc gia phải điều tra về các vụ chết người thời gian gần đây

Người biểu tình từ các điểm tập kết tại Bangkok đã đổ về trụ sở cảnh sát quốc gia Thái Lan.

Ông Suthep Thuagsuban, lãnh đạo phe biểu tình, yêu cầu người ủng hộ cùng mặc trang phục tang màu đen để tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng trong 2 vụ nã súng và ném lựa đạn hôm 23.2 làm 4 đứa trẻ và 1 người lớn thiệt mạng.

Ông Suthep nói rằng đây là những nạn nhân vô tội, nhất là những đứa trẻ. Các nạn nhân không phải là những người chống chính phủ hay tham gia biểu tình, nhưng bị chết thê thảm.

“Với trách nhiệm của mình, cảnh sát phải tìm ra thủ phạm đã giết chết những người dân vô tội, nếu không các anh không xứng đáng với tư cách của cảnh sát hoàng gia”, ông Suthep đứng nói trên nóc xe tải cùng với các lãnh đạo biểu tình khác, xung quanh là người biểu tình.

Người biểu tình mặc áo tang kéo đến cảnh sát 2

Người biểu tình mặc áo tang kéo đến cảnh sát 3
Người biểu tình trong trang phục đen kéo đến trụ sở cảnh sát quốc gia Thái Lan

Ông Suthep cho biết không muốn đối mặt với cảnh sát khi bản thân ông là kẻ bị truy nã nhưng bức xúc trước cái chết của những đứa trẻ khiến ông phải “mạo hiểm” dẫn đoàn biểu tình kéo đến trụ sở cảnh sát.

Ông Suthep cũng cho biết không muốn làm cảnh sát và mình khó xử khi đối mặt nhau. Ông yêu cầu những lãnh đạo biểu tình khác vào bên trong trụ sở cảnh sát để trao thư yêu cầu điều tra.

Căng thẳng chính trị ở Thái Lan trong 2 tuần nay lên cao sau khi tòa dân sự Thái Lan cấm chính phủ dùng lực lượng cảnh sát trấn áp người biểu tình.

Vụ nã súng và ném đạn pháo ở Bangkok và tỉnh Trat, cách Bangkok 300 km, trong hôm 22 và 23.2 vừa qua đã làm 5 người chết và hàng chục người bị thương, trong đó có 1 du khách Việt. Đây là diễn biến mới nhất sau phán quyết của tòa án.

Phe áo đỏ, phe ủng hộ chính phủ, bị phe biểu tình nghi ngờ đứng sau những vụ bạo động nói trên.

Phe áo đỏ cho biết sẽ kéo vào Bangkok để “đối đầu” với phe biểu tình đang chiếm đóng Bangkok. Lời tuyên bố này làm nhiều người lo ngại rằng căng thẳng sẽ leo thang giữa 2 phe chống và ủng hộ chính phủ. Quân đội cũng lo ngại về tình trạng Thái Lan bị chia cắt, dẫn đến nội chiến.

Trong diễn biến mới nhất, hôm nay 26.2, phe áo đỏ đã bao vây văn phòng của Ủy ban phòng chống tham nhũng ở bên ngoài Bangkok, khóa các cửa ra vào của văn phòng này, để phản đối việc ủy ban trên khởi tố Thủ tướng Yingluck Shinawatra về tội thiếu trách nhiệm trong chính sách lúa gạo.

Ngày mai 27.2, theo lịch trình, bà Yingluck sẽ phải trình diện với ủy ban này. An ninh được thắt chặt ở đây dù bà Yingluck nói sẽ chỉ gửi người đại diện đến gặp Ủy ban phòng chống tham nhũng.

Bài, ảnh: Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Súng nổ ở Bangkok, thủ tướng Thái bay khỏi thủ đô
>> Thủ tướng Thái Lan rời Bangkok, đến một địa điểm bí mật
>> Nổ giữa trung tâm Bangkok, 2 người chết
>> Bạo lực có nguy cơ bùng phát ở Bangkok
>> Thái Lan sẽ điều thêm binh sĩ về thủ đô Bangkok 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.