Hàng ngàn công nhân Bianfishco vẫn chưa trở lại làm việc

20/03/2012 03:55 GMT+7

Ngày 19.3, ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp TP.Cần Thơ cho biết, hàng ngàn công nhân đang làm việc tại Công ty CP thủy sản Bình An (Bianfishco) vẫn chưa thể trở lại làm việc theo lời hứa của lãnh đạo công ty; trong khi theo thông báo mới, Bianfishco sẽ tiếp tục ngưng sản xuất đến ngày 2.4.

Ngày 19.3, ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp TP.Cần Thơ cho biết, hàng ngàn công nhân đang làm việc tại Công ty CP thủy sản Bình An (Bianfishco) vẫn chưa thể trở lại làm việc theo lời hứa của lãnh đạo công ty; trong khi theo thông báo mới, Bianfishco sẽ  tiếp tục ngưng sản xuất đến ngày 2.4.

Ông Tuấn xác nhận, việc Bianfishco tiếp tục ngưng sản xuất là để giải quyết vấn đề nợ nần. Trước đó, thông tin này đã được thông báo đến các công nhân. Chị Đặng Thị Phương Thảo, công nhân của Bianfishco (Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) cho biết từ khi nhà máy ngưng hoạt động, nhiều chị em đã phải tranh thủ tìm việc làm thêm như giúp việc nhà, phụ hồ... để kiếm thêm thu nhập.

Trước tình hình trên, Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp TP.Cần Thơ đã chuẩn bị các phương án dịch chuyển công nhân đến các công ty khác cùng ngành nghề, để giúp công nhân có việc làm mới, trong trường hợp xấu nhất là Bianfishco không nhận họ trở lại làm việc, ông Tuấn cho biết thêm.

Trong một diễn biến khác, chiều cùng ngày, 9 hộ nông dân nuôi cá tại Q.Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) hiện còn bị Bianfishco nợ tiền mua cá trên 100 tỉ đồng cho biết, đến nay đã gần cuối tháng 3 nhưng ông Trần Văn Trí, tân Tổng giám đốc của Bianfishco, vẫn chưa trả một đồng nào cho nông dân như lời hứa sẽ trả dứt điểm trong tháng 3. Các hộ trên đã thống nhất sẽ chờ đến ngày 31.3, nếu Bianfishco vẫn không trả tiền sẽ khởi kiện ra tòa để đòi nợ.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.