Tính mạng người dân là trên hết

23/03/2012 03:09 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều độc giả sau khi bài Rò rỉ nước ở đập thủy điện Sông Tranh 2 đăng trên Thanh Niên ngày 22.3.

Đó là ý kiến của nhiều độc giả sau khi bài Rò rỉ nước ở đập thủy điện Sông Tranh 2 đăng trên Thanh Niên ngày 22.3.

Quá ẩu

Hậu quả của việc vỡ đập rất lớn, vậy mà người ta cứ làm ẩu. Đề nghị cơ quan chức năng điều tra xem lỗi ở khâu nào, làm rõ trách nhiệm từng cá nhân và tập thể.

Bảo Lộc(silinh@yahoo.com)

Ai chịu trách nhiệm?

Nếu đập thủy điện Sông Tranh 2 mà vỡ thì người dân sẽ gánh hậu quả vô cùng nặng nề, vậy ai là người lãnh trách nhiệm? Hay đơn giản chỉ là “nghiêm túc rút kinh nghiệm”.

Trần Phong (phongtd@yahoo.com)

Đừng né tránh

Tôi tán thành ý kiến của ông Lê Trí Tập. Tôi là kỹ sư cầu đường với hơn 40 năm kinh nghiệm nên biết rằng việc rò rỉ nước ở đập thủy điện Sông Tranh 2 là một hiện tượng cấm kỵ chứ không phải là bình thường như ban quản lý đập đã cố bào chữa và trấn an dư luận. Đừng ngụy biện để trốn tránh trách nhiệm.

Nguyễn Trọng Bách (trongbach@gmail.com.vn)

Xem lại chất lượng thi công

Đây không phải là công trình đầu tiên do Ban Quản lý dự án thủy điện 3 làm chủ đầu tư xảy ra sự cố. Năm ngoái, tại thủy điện Sông Ba Hạ cũng đã xảy ra sự cố trên tuyến năng lượng, nước phun ra thành vòi từ hệ thống hầm dẫn chính của thủy điện. Theo tôi, khi để xảy ra sự cố thì người đứng đầu của dự án phải chịu trách nhiệm trước tiên. Do vậy, việc xử lý người đứng đầu trong sự cố Sông Tranh 2 là cần thiết và như thế may ra các dự án thủy điện còn lại ở Quảng Nam do EVN làm chủ đầu tư sẽ khá hơn. Hiện tại các dự án này đã chậm tiến độ và chất lượng thi công cũng không ra gì.

Trần Ngô Minh (ngmanh01@yahoo.com)

Cần nghiêm túc xem xét

Tôi nghĩ tỉnh Quảng Nam nên thuê một đơn vị tư vấn độc lập của nước ngoài để đánh giá toàn bộ mức độ an toàn của đập thủy điện Sông Tranh 2 trong tương lai và kiến nghị với Chính phủ có nên để tồn tại công trình này hay không. Kinh phí có thể là rất lớn với một tỉnh nghèo như Quảng Nam, nhưng sẽ không bao giờ là lớn so với tính mạng của hàng vạn người dân vùng hạ lưu thủy điện Sông Tranh 2.

tan (tan.an327@gmail.com)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.