Từ thiện - Xã hội

20/12/2004 23:11 GMT+7

Nhân dịp lễ Giáng sinh, hôm qua 20/12, bà Lucie - đại diện Chi hội Thiện Nhân (Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM) đã đến hoa viên giáo xứ Tân Phú, thuộc P.Tân Thành, Q.Tân Phú (TP.HCM) trao tặng 15 máy trợ thính và dụng cụ giúp người khuyết tật di chưyển (ảnh).

Các thành viên thuộc giáo xứ Tân Phú cũng tiến hành trao 150 phần quà cho người nghèo, cơ nhỡ. Ngoài ra, đại diện gia đình bác ái Phanxico còn tặng học bổng cho học sinh và quà Giáng sinh cho người tàn tật. Đặc biệt gây ấn tượng là những tiết mục văn nghệ góp vui chủ đề Noel của các thành viên khiếm thị đến từ mái ấm Thiên n. (Ng.Đ.Nguyễn)

Đạt thành tích tốt về chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Ngày 20/12, Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt trung ương tại TP.HCM đã trao giấy khen và phần thưởng cho 16 đơn vị răng-hàm-mặt ở phía Nam. Đây là những đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác phòng và điều trị bệnh răng miệng cho cộng đồng, đặc biệt là các chương trình phẫu thuật và nha học đường. (Ngọc Trang)

Khám bệnh miễn phí và tặng quà cho người nghèo. Sáng hôm qua 20/12, ông Trần Đại Hào và bà Huỳnh Thị Vân, Việt kiều Mỹ ngụ tại Q.3, TP Hồ Chí Minh đã đến thăm và hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt cho cụ bà Phạm Thị Na (74 tuổi) có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang sinh sống tại xã Võ Đắc, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận để bà sửa nhà.

Trước đó, đoàn công tác từ thiện Thiền viện Vạn Hạnh Q.Phú Nhuận, cùng các y - bác sĩ thuộc các bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh đã đến thăm và trao 200 phần quà gồm gạo, mì gói, nước tương, cá khô, quần áo mới, mền (trị giá mỗi phần 140.000đ) cho số bà con nghèo đang ngụ tại xã Phước Thắng, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận. Đoàn còn khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 300 người nghèo tại đây; tổng chi phí đợt hoạt động này gần 35 triệu đồng do các mạnh thường quân trợ giúp. (Trung Nguyên)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.