Dược Hậu Giang giáo dục nhân viên “sống và làm việc có ích”

20/12/2010 08:00 GMT+7

Với phương châm “Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động”, trong những năm qua, ngoài việc sản xuất kinh doanh, các hoạt động hướng về cộng đồng luôn được Dược Hậu Giang đặc biệt quan tâm. Bởi Dược Hậu Giang quan niệm rằng: làm công tác xã hội điều cốt yếu không phải là tiền mà ý nghĩa lớn lao chính là giáo dục cho thế hệ trẻ tinh thần "uống nước nhớ nguồn", là "văn hóa" của Dược Hậu Giang.

Từ ý nghĩa thiết thực đó, những nhân viên khi mới gia nhập vào đại gia đình Dược Hậu Giang ngoài việc được huấn luyện và đào tạo về chuyên môn còn được quan tâm, chăm lo bồi dưỡng và giáo dục cách sống đẹp - sống có ích, đặc biệt sống có trách nhiệm không chỉ với bản thân, gia đình mà phải có trách nhiệm với xã hội. Vì vậy, Dược Hậu Giang luôn tạo điều kiện để nhân viên của mình, đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh niên cùng tham gia hoạt động nhân đạo, đóng góp tình cảm, công sức vào việc quan tâm, chăm sóc và tạo dựng điều kiện tốt hơn cho những số phận không may mắn, thiệt thòi trong xã hội.

Không ra quân rầm rộ, không phô trương hình thức, Dược Hậu Giang đến với những nạn nhân chất độc màu da cam, những trẻ em khuyết tật, những cụ già neo đơn… bằng chính trái tim yêu thương, bằng sự sẻ chia và đồng cảm của mình với những người có số phận không may mắn. Cụ thể hơn, Dược Hậu Giang đã thực hiện các chương trình khám bệnh phát thuốc miễn phí; tuyên truyền và hướng dẫn cách phòng chống bệnh Sốt xuất huyết cho bà con nghèo vùng sâu, vùng xa; thăm hỏi, tặng quà cho những gia đình chính sách. Đặc biệt, trong đợt mưa lũ gây ra ở các tỉnh miền Trung vừa qua… đoàn viên thanh niên Dược Hậu Giang đã cùng nhau làm thêm giờ để trang bị hơn 1.500 túi thuốc gia đình, gom góp quần áo cũ, chia sẻ 1 ngày lương với mong muốn chung tay góp sức, giúp đồng bào miền Trung ruột thịt vượt qua khó khăn, tiếp tục ổn định cuộc sống.

Song song đó, Đoàn Cơ sở tại công ty cũng tổ chức chương trình “Sống và làm việc có ích” dành cho các bạn đoàn viên thanh niên tại công ty. Đây là một trong những chiến dịch hành động vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn, nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của thế hệ trẻ Dược Hậu Giang tham gia các hoạt động công tác xã hội, vì cộng đồng, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Với mục tiêu, cùng ăn - cùng ở và cùng làm với nhân dân, các bạn đã phối hợp với địa phương thực hiện các công trình phần việc thanh niên như: thăm và tặng quà cho 60 hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng; nâng cấp 200m đường giao thông nông thôn, thay 200m đường dây điện và 100 bóng đèn đã cũ, sơn sửa cửa và gia cố bàn ghế cho các trường tiểu học.

Dù công việc vất vả là thế, nhưng các bạn rất hăng hái và nhiệt tình tham gia tất cả các hoạt động. Bởi khi được sống cùng người dân, các bạn mới thấy được tình cảm yêu thương, sự tin tưởng của mọi người dành cho những sản phẩm mang thương hiệu Dược Hậu Giang như: Hapacol, Eugica, Unikids, Eyelight… những sản phẩm luôn được người dân tin dùng và ưu tiên để trong tủ thuốc gia đình của mình.

Bằng hành động thiết, các bạn đoàn viên thanh niên công ty đã mang thương hiệu Dược Hậu Giang đến với cộng động và xã hội, góp phần rất lớn vào việc xây dựng một cuộc sống khỏe đẹp hơn.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.