"Quả táo" iOS 6 và kỳ vọng tích hợp Facebook

02/06/2012 10:36 GMT+7

(TNO) Phiên bản tiếp theo của hệ điều hành iOS được kỳ vọng sẽ tích hợp đầy đủ ứng dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook.

Theo trang tin TechCrunch, trong khuôn khổ diễn đàn công nghệ D10 vừa diễn ra tại San Francisco (Mỹ) từ ngày 29-31.5.2012, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook từng cho rằng Facebook là một công ty tuyệt vời cũng như nhìn nhận mối liên hệ giữa hãng này và Facebook là bền chặt.

Thực tế cho thấy, dạo gần đây, Apple đã và đang làm rất nhiều việc nhằm "ve vãn" mạng xã hội với hơn 900 triệu thành viên của chàng tỉ phú trẻ Mark Zuckerberg.

Điển hình, hồi tháng 5 vừa qua, Apple đã triển khai một chương trình quảng bá rầm rộ cho ứng dụng chụp ảnh hỗ trợ tạo hiệu ứng Facebook Camera mới, vốn được xem là thành quả đầu tiên của Facebook sau thương vụ mua lại Instagram.

Trước mối quan hệ tốt đẹp như hiện nay, giới công nghệ một mực tin rằng phiên bản tiếp theo của hệ điều hành iOS - tức iOS 6 - chắc chắn sẽ được tích hợp ứng dụng Facebook.

Theo trang tin Slashgear, nhận định kể trên khá hợp lý bởi phiên bản iOS 5.x mới nhất của Apple vẫn chưa được tích hợp Facebook.

Được biết, từng xuất hiện nhiều thông tin cho rằng iOS 6 mới sẽ được Apple bổ sung ứng dụng bản đồ riêng thay vì sử dụng Google Maps.

An Huy

>> Apple sắp giã từ Google Map
>> iPhone 5 hấp dẫn hơn với màn hình độ nét cao
>> iPhone 5 vẫn sử dụng bộ xử lý Samsung
>> iPad 3 sẽ tích hợp Facebook?
>> Google Maps sẽ định vị mọi tàu chiến trên thế giới
>> Google Maps chạy lại tính năng dẫn đường tại VN
>> CEO Apple từ chối nhận cổ tức 75 triệu USD
>> CEO của Apple có lương “khủng” nhất Mỹ năm 2011
>> Facebook "chưa yên" vụ mua lại Instagram

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.