Nasdaq chưa hết "đau đầu" vụ IPO Facebook

23/07/2012 10:26 GMT+7

(TNO) Dù tăng số tiền bồi thường lên 62 triệu USD, nhưng tập đoàn tài chính Nasdaq (Mỹ) vẫn không làm nguôi giận các công ty bị thiệt hại vì lỗi kỹ thuật trong đợt IPO Facebook.

(TNO) Dù đã tăng số tiền bồi thường lên 62 triệu USD, nhưng tập đoàn tài chính Nasdaq (Mỹ) vẫn không làm nguôi giận các công ty bị thiệt hại vì lỗi kỹ thuật trong đợt IPO Facebook, vốn đang lên kế hoạch kiện tập đoàn này, theo tin tức từ Reuters.

Lỗi kỹ thuật trong đặt lệnh mua bán cổ phiếu Facebook tại sàn Nasdaq hôm 18.5 khiến nhiều công ty chứng khoán bị lỗ đến 200 triệu USD, theo số liệu từ Reuters.

Được biết, tập đoàn Nasdaq vào hôm 20.7 đã đệ trình lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) kế hoạch bồi thường trị giá 62 triệu USD bằng tiền mặt, cao hơn 22 triệu USD so với con số đề xuất vào tháng 6.

Việc Nasdaq phải tăng số tiền bồi thường cho thấy tập đoàn này không tự tin về khả năng đối phó được những vụ kiện của các công ty chứng khoán, Reuters dẫn lời một chuyên gia tài chính cho biết.

Trong đề xuất vào tháng 6, Nasdaq đề nghị trả 40 triệu USD, với 13,7 triệu USD bằng tiền mặt và phần còn lại bằng điểm tín dụng để giao dịch trên sàn.

Tuy nhiên, đề xuất này bị các công ty tham gia đợt IPO của Facebook chỉ trích dữ dội vì họ bị thiệt hại đến 200 triệu USD.

Các sàn giao dịch chứng khoán khác cũng công kích đề xuất này vì cho rằng việc trả bằng tín dụng thương mại đồng nghĩa với việc các công ty được bồi thường phải giao dịch trên sàn Nasdaq.

Hoàng Uy

>> Sau sự cố Facebook, sàn Nasdaq lên lịch sửa chữa
>> Vì sao Facebook lại chọn Nasdaq?
>> Facebook gặp hạn vì IPO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.