Tập sách Lạc quan Việt Nam ra đời: Tiếp nối hành trình lan tỏa tinh thần lạc quan trong giới trẻ

02/06/2014 06:00 GMT+7

Sau hơn một tháng chờ đợi, cuốn sách Lạc quan Việt Nam đã đến với cộng đồng các bạn trẻ vào ngày 30.5.2014 vừa qua.

 
Anh Lê Quốc Việt - Giám đốc marketing - ngành hàng nước giải khát có ga đang phát biểu tại buổi giao lưu trực tuyến - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Thật khó diễn tả hết niềm hân hoan của giới trẻ khi được chạm tay vào “đứa con tinh thần” do cả cộng đồng góp sức đã hình thành thật hoàn hảo. Điều ý nghĩa nhất mà tập sách này cùng diễn đàn Lạc quan Việt Nam mang lại đó là thay mặt giới trẻ Việt nói lên tuyên ngôn về lạc quan, khát vọng chinh phục những đỉnh cao trong cuộc sống.

Thỏa nỗi mong chờ của cộng đồng lạc quan

Trong những ngày qua, thông tin về sự ra đời của tập sách Lạc quan Việt Nam được phủ trên các mạng xã hội, đồng thời rất nhiều email, điện thoại từ bạn đọc gửi đến tòa soạn, háo hức mong chờ sự ra mắt sách. Hằng ngày, các fan của diễn đàn vẫn truy cập vào trang www.lacquan.thanhnien.com.vn để “hóng” những tin tức mới nhất về cuốn sách, đăng ký nhận sách miễn phí, tìm hiểu xem tên mình có may mắn nằm trong 300 bài viết chọn lọc của sách hay không… Một không khí sôi nổi tại diễn đàn suốt những ngày qua đã đẩy lượng view lên tới 700.000.

Trong buổi giao lưu và ra mắt sách Lạc quan Việt Nam (30.5.2014), các bạn trẻ háo hức truyền tay nhau những ấn phẩm vừa mới được xuất bản. “Dù hình ảnh về cuốn sách đã được công bố trên các phương tiện thông tin, nhưng cảm giác chạm tay vào sách thật đặc biệt. Cuốn sách thật đẹp, sách in bốn màu với hình ảnh rất bắt mắt và các bài chọn lọc trong sách cũng rất ấn tượng”,  bạn Bích Trâm - một cây bút của diễn đàn đã chia sẻ bên lề buổi giao lưu.

Chính những trang viết chân thực và đầy cảm xúc của  giới trẻ là điều mà các fan của diễn đàn mong chờ nhất - tác phẩm này là tinh hoa của một cộng đồng các bạn trẻ tạo nên. Chị Nguyễn Lê Hoàng Quỳnh - Phó chánh Văn phòng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, chị rất đồng cảm với các bài viết được đăng tải trong quyển sách Lạc quan Việt Nam - một cuốn sách hay, đúng nghĩa là tuyên ngôn lạc quan đầu tiên của giới trẻ Việt. “Theo tôi, tinh thần lạc quan là truyền thống lâu đời của người dân Việt Nam... Thành công của diễn đàn Lạc quan Việt Nam đã một lần nữa khẳng định sự lạc quan của người Việt luôn thể hiện, không chỉ ở người trẻ mà ở mọi lứa tuổi, mọi thời điểm”, chị Quỳnh nhận xét.

 
TS Huỳnh Văn Sơn đang ký tên tặng bạn đọc

Cộng đồng Lạc quan Việt Nam tiếp tục lớn mạnh

Sự ra đời của tập sách Lạc quan Việt Nam, như nhận xét của nhiều bạn đọc, đã khiến cho diễn đàn mang một tầm vóc và sứ mệnh đặc biệt. Không chỉ bó hẹp trong phạm vi một diễn đàn, sức mạnh của tinh thần lạc quan Việt Nam đã lan tỏa sâu rộng và tạo được một cộng đồng tư duy tích cực. Diễn đàn được các bạn trẻ gọi bằng những cái tên rất thân thương: Đại gia đình lạc quan, Ngôi nhà lạc quan Việt Nam, Cộng đồng lạc quan Việt Nam...  Không ít chia sẻ của bạn đọc gửi cho diễn đàn, để bày tỏ tình cảm yêu mến của mình vì một chương trình thật ý nghĩa với giới trẻ.

Dù diễn đàn khép lại, nhưng thông điệp của nó vẫn tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng. Tập sách Lạc quan Việt Nam chính là một công cụ tuyệt vời để truyền đi tuyên ngôn lạc quan của giới trẻ Việt, khơi nguồn cảm hứng sống tích cực, dám mơ ước và vượt qua mọi nghịch cảnh. Như anh Lê Quốc Việt - Giám đốc marketing ngành hàng nước giải khát có ga phát biểu trong buổi giao lưu trực tuyến và ra mắt sách ngày 30.5.2014 vừa qua: “Với cuốn sách ghi dấu tuyên ngôn lạc quan đầu tiên này của giới trẻ, chúng ta có quyền tin rằng thông điệp lạc quan sẽ được lan tỏa ngày một sâu rộng, mang lại sức mạnh tinh thần cho tất cả mọi người”.

• Những con số ấn tượng của diễn đàn Lạc quan Việt Nam:

- Diễn đàn diễn ra trong thời gian 10 tuần nhưng đã có gần 2.000 bài viết tham gia.

- Gần 700.000 lượt truy cập vào diễn đàn trong thời gian chương trình diễn ra.

- Giải “Bài viết được yêu thích nhất” đã nhận được gần 50.000 like Facebook.

- Cuốn sách 300 bài chọn lọc từ các bạn trẻ dự thi đã ra đời trong thời gian chưa đầy 1 tháng.

• Thời gian qua, hàng ngàn bạn trẻ trong cộng đồng Lạc quan Việt Nam đã gửi thư đăng ký nhận sách qua diễn đàn; tuy nhiên số lượng in đầu tiên có hạn nên Ban tổ chức mong những bạn nào không nhận được sách trong dịp này thông cảm.

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.