Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hội đàm với Tổng thống Uruguay

20/11/2007 00:52 GMT+7

Sáng 19.11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống nước Cộng hòa Đông Uruguay Tabare Ramon Vazquez Rosas theo nghi thức trọng thể dành cho nguyên thủ quốc gia.

Tại buổi tiếp sau lễ đón, Chủ tịch nước nhấn mạnh chuyến thăm của Tổng thống Tabare Ramon Vazquez Rosas sẽ là dấu mốc quan trọng nâng quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Uruguay lên tầm cao mới.

Tổng thống Tabare Ramon Vazquez Rosas bày tỏ vinh dự và tự hào trở thành Tổng thống đầu tiên của Uruguay sang thăm Việt Nam- một dân tộc hết sức anh hùng mà ông đã ngưỡng mộ từ lâu. Tổng thống khẳng định, Uruguay đã và sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam; mong muốn củng cố và phát triển quan hệ với Việt Nam, không chỉ về thương mại, đầu tư, mà còn cả ở các lĩnh vực, văn hóa, khoa học công nghệ...

Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Tabare Ramon Vazquez Rosas đã tiến hành hội đàm.

Nhân dịp này, Tổng thống Uruguay đã trân trọng mời Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sang thăm chính thức Uruguay.

Kết thúc hội đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Tabare Ramon Vazquez Rosas đã chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Cộng hòa Đông Uruguay. Đó là: Hiệp định khung về hợp tác giữa Việt Nam và Uruguay; Hiệp định giữa Việt Nam và Uruguay về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu công vụ; và Bản ghi nhớ về thiết lập cơ chế tham khảo giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Uruguay.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Tabare Ramon Vazquez Rosas đã có cuộc gặp gỡ với báo chí Việt Nam và quốc tế, thông báo kết quả cuộc hội đàm cấp cao.

Chiều 19.11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp và trao đổi ý kiến thân mật với Tổng thống Tabare Ramon Vazquez Rosas.

* Theo tin từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sẽ thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 25-29.11.

TTXVN - Như Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.