'Xóa treo' cho gần 600 trường hợp ở ấp Doi

13/03/2014 22:15 GMT+7

(TNO) Quận Gò Vấp (TP.HCM) đang xem xét cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà đất cho 599 trường hợp tại khu vực ấp Doi, nơi bị dính quy hoạch treo mười mấy năm.

(TNO) Ngày 13.3, thông tin từ UBND quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, đang xem xét cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà đất cho 599 trường hợp nhà dân tại khu vực ấp Doi, nơi bị dính quy hoạch treo mười mấy năm và "nóng" với tình trạng xây dựng sai phép cuối năm 2013.

Theo Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất quận Gò Vấp, trong số này đã hoàn thành đo vẽ cho 303 trường hợp đủ điều kiện cấp giấy, số còn lại vẫn tiếp tục phải phân loại để tiến hành đo vẽ.

Hiện mới chỉ có 123 trường hợp nộp hồ sơ tại quận để làm thủ tục cấp giấy và mới có 15 trường hợp được nhận giấy hồng. Cũng do số lượng cấp giấy chứng nhận còn ít nên từ khi được điều chỉnh quy hoạch, chưa có trường hợp nào liên hệ UBND quận để xin phép xây dựng

Trong tháng 3 này, quận sẽ hoàn tất bản đồ hiện trạng của toàn khu ấp Doi để làm cơ sở cho việc cấp giấy cho người dân.

Quận Gò Vấp hiện còn 4.000 trường hợp không đủ điều kiện cấp giấy theo quy định hiện hành. Các trường hợp này cũng sẽ được lập hồ sơ để quản lý. 

Về những căn nhà xây không phép trên địa bàn ấp Doi, quận đang xem xét từng trường hợp cụ thể và có phương án xử lý trong thời gian tới.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có quyết định xóa treo cho khu vực ấp Doi.

Đình Sơn

>> Nhiều quận, huyện chậm cấp giấy chứng nhận nhà đất
>> Đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận nhà, đất
>> Cấp giấy chứng nhận nhà đất: Tạm dừng không có nghĩa là không làm gì cả
>> Cấp giấy chứng nhận nhà đất: Tiếp tục tạm ngưng
>> Rút ngắn thủ tục cấp giấy chứng nhận nhà đất
>> Kiến nghị sửa quy định cấp giấy chứng nhận nhà đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.