Kết quả điền kinh Olympic 2020: Marcell Jacobs bất ngờ trở thành người kế vị Usain Bolt

Giang Lao
Giang Lao
01/08/2021 20:31 GMT+7

Tối 1.8, ở chung kết nội dung chạy tốc độ 100 m nam Olympic 2020 đã diễn ra đầy bất ngờ, khi người đoạt HCV là cái tên lạ lẫm: VĐV người Ý, Marcell Jacobs về nhất với thành tích 9,80 giây.

Chiến tích lịch sử của Marcell Jacobs lập tức được báo chí Ý ví như chức vô địch bóng đá EURO 2020 mà đội tuyển nước này vừa đăng quang hôm 11.7, vì đây cũng là chiếc HCV 100 m nam đầu tiên trong lịch sử điền kinh Ý tại Olympic.
Nội dung chạy 100 m nam được chờ đợt nhất ở Olympic, nhưng từ sau khi “người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh” Usain Bolt giải nghệ và không còn trị vì ngôi vương nữa thì cũng xảy ra không ít bất ngờ.
Đó là lần đầu tiên sau 3 kỳ Olympic gần đây đã vắng bóng các VĐV người Jamaica ở chung kết, khi các đàn em của Usain Bolt như Yohan Blake và Oblique Seville đều bị loại ở đợt chạy bán kết.
Nhưng gây sốc nhất là ứng viên sáng giá nhất đoạt HCV, VĐV người Mỹ, Trayvon Bromell (người đạt thành tích chạy 100 m tốt nhất trong năm nay 9,77 giây) cũng bị loại ở bán kết, khi thua sít sao về ưu thế trước VĐV người Nigeria, Enoch Adegoke dù cùng về đích với thời gian 10,00 giây.

Marcell Jacobs đoạt HCV 100 m lần đầu tiên cho điền kinh Ý ở Olympic

AFP

Ở đợt chạy chung kết, 2 đồng đội của Trayvon Bromell là Fred Kerley và Ronnie Baker giữ hy vọng vàng cho điền kinh Mỹ. Tuy nhiên, sau đợt xuất phát đầu bị lỗi và VĐV người Anh, Zharnel Hughes bị loại vì phạm quy xuất phát trước, thì ở lần xuất phát lại, không ngờ VĐV ít tiếng tăm Marcell Jacobs chạy ở làn thứ 3 có cuộc bứt tốc dữ dội trong khoảng 30 m cuối. Anh vượt qua 2 đối thủ sáng giá còn lại là Fred Kerley và Andre De Grasse (Canada) để về nhất một cách bất ngờ, và kế vị luôn ngôi vương 100 m của Usain Bolt.
Thành tích đoạt HCV của VĐV Marcell Jacobs được tờ The Guardian đánh giá là bất ngờ của mọi bất ngờ tại Olympic 2020, khi trước đợt chạy chung kết hầu hết mọi chú ý chỉ dồn về các VĐV Mỹ như Kerley và Baker hay Nam Phi là Akani Simbine, cùng De Grasse (Canada). Nhưng không ngờ một VĐV người Ý, nhưng sinh ở Mỹ là Marcell Jacobs lại đăng quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.