Tự động gửi e-mail thông báo cho người gửi khi bạn nhận được thư

22/12/2004 10:59 GMT+7

Hiện nay, có rất nhiều webmail (có hoặc không hỗ trợ POP3/SMTP) như: Hopthu Mail, VNWS Mail, TTVN Mail, Yahoo! Mail... có chức năng trả lời tự động (AutoReply) cho người gửi e-mail đến bạn theo một nội dung nào đó do bạn sẵn từ trước. Với chức năng này, bạn có thể báo ngay cho người gửi những thông tin về bạn mà bạn muốn thông báo với họ như: bạn đã nhận được e-mail của họ, khi nào bạn sẽ hồi âm cho họ ...

Nếu bạn sử dụng Outlook Express (O.E) để kiểm tra các hộp thư có hỗ trợ POP3 thì việc này còn đơn giản hơn rất nhiều. Với O.E, bạn có thể thiếl lập để cho O.E tự động trả lời e-mail cho các e-mail mà bạn nhận được theo một nội dung mà bạn quy định với cách thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể làm theo các bước hướng dưới đây.

Bước 1:

- Đầu tiên, bạn dùng một chương trình soạn thảo văn bản nào đó (chẳng hạn như Word, FrontPage... ) để soạn nội dung mà bạn cần gửi đến tất cả các e-mail mà bạn nhận được. Soạn xong, bạn lưu file này dưới một trong các định dạng: *.eml, *.nws, *.htm, *.txt.

- Tuy nhiên, để đơn giản thì bạn có thể soạn thông điệp trả lời tự động này bằng chính chương trình O.E bằng cách mở ra một cửa sổ soạn thư mới. Sau đó, bạn nhập nội dung cần trả lời tự động vào phần nội dung của e-mail, bỏ trống tất cả các mục còn lại như To, Cc, Bcc & Subject. Tiếp theo, bạn bấm vào menu File (trong cửa sổ soạn thư) chọn Save As rồi đặt tên cho file này rồi bấm Save để lưu vào ổ cứng máy tính của bạn.

Bước 2:

- Bây giờ, từ cửa sổ chương trình O.E bạn bấm chọn vào menu Tools > Message Rules > Mail... > New... để mở ra hộp thoại New News Rule.

- Trong mục “Select the Conditions for your rule” bạn bấm chọn “For all message”.

- Trong mục “Select the Actions for your rule” bạn bấm chọn “Reply with message”.

- Trong mục “Relu Description” bạn bấm vào liên kết “message” (chữ có gạch dưới trong dòng “Reply with message”) để mở ra hộp thoại Open. Trong hộp thoại Open này, bấn bấm chọn đường dẫn đến file mà bạn đã lưu ở trên (bước 1), chọn xong bấm Open.

- Trong mục “Name of the rule” bạn nên tự đặt tên cho Rule này để dễ quản lý về sau.

- Cuối cùng, bạn bấm vào nút OK để chấp nhận.

Từ bây giờ, mỗi khi có ai gửi e-mail cho bạn, O.E sẽ tự động gửi lại cho người đó một e-mail thông báo mà bạn đã soạn sẵn ở bước 1. Điều này sẽ giúp người gửi biết chắc là e-mail mà họ gửi cho bạn đã đến được với bạn.

Nguyễn Cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.