Khabib Nurmagomedov kiếm được bao nhiêu tiền từ trận đấu kết thúc sự nghiệp?

Giang Lao
Giang Lao
26/10/2020 10:20 GMT+7

Theo trang RT của Nga, võ sĩ UFC Khabib Nurmagomedov kiếm được hơn 6 triệu USD và 90.000 USD tiền thưởng từ trận thắng đối thủ Justin Gaethje (Mỹ) tại sự kiện UFC 254 diễn ra rạng sáng 25.10.

Ở trận thắng Justin Gaethje, theo “ông trùm” làng võ UFC Dana White cho biết, Khabib Nurmagomedov đã bị chấn thương bàn chân và bị bệnh từ vài tuần trước trận đấu, thế nhưng võ sĩ người Nga này chỉ cần có 2 hiệp đấu để hạ đối thủ người Mỹ bằng đòn khóa siết sở trường.
Tuy nhiên, sau chiến thắng trước Justin Gaethje, là trận thắng thứ 13 liên tiếp tại các sự kiện UFC và thứ 29 trong toàn bộ sự nghiệp, Khabib Nurmagomedov ở tuổi 32 bất ngờ đã tuyên bố giải nghệ vì vẫn còn đau buồn sau cái chết của người cha, cũng như giữ lời hứa với mẹ mình.
Mặc dù vậy, giá trị để giải nghệ của Khabib Nurmagomedov cũng rất tương xứng khi anh nhận được số tiền chia từ trận đấu cao nhất trong sự nghiệp của mình, hơn 6 triệu USD và thêm khoảng 90.000 USD tiền thưởng. Nhưng theo trang RT, số tiền thưởng còn tăng lên nữa nhờ các khoản chia thưởng khác và tài trợ.

Khabib Nurmagomedov hạ Justin Gaethje bằng đòn khóa siết sở trường

AFP

Số tiền thưởng này cao hơn hẳn khi Khabib Nurmagomedov nhận từ trận thắng Conor McGregor trong sự kiện UFC 229 tháng 10.2018, chỉ khoảng 1,9 triệu USD, cũng như từ trận thắng gần nhất trước Dustin Poirier ở sự kiện UFC 242 tháng 9.2019.
Trong khi đó, đối thủ của Khabib Nurmagomedov là Justin Gaethje ở trận đấu mới đây chỉ nhận khoảng 400.000 USD sau sự kiện được tổ chức ở Abu Dhabi.
Cũng theo “ông trùm” làng võ UFC Dana White: “Khabib Nurmagomedov xứng đáng nhận thưởng cao, và giải nghệ trong vinh quang, vì anh là võ sĩ hay nhất mọi thời đại của UFC khi trong sự nghiệp bất bại của mình cũng chỉ để thua duy nhất có 2 hiệp đấu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.