"Quái xế" đại náo Sài Gòn

09/12/2007 23:53 GMT+7

Kết thúc trận U.23 Việt Nam - Lào trong khuôn khổ SEA Games 24, hàng ngàn thanh thiếu niên TP.HCM đã tràn xuống đường...

Bắt đầu từ 20 giờ 30 đêm 8.12, hàng trăm cậu choai choai cưỡi xe đạp thể thao mini nối đuôi nhau gào thét inh ỏi. Hầu như không một ai ngồi trên yên xe mà không vừa đạp, vừa đứng dậy nhún nhảy hò hét và vẫy cờ, đánh trống "chiêu quân". Chốc lát, đoàn xe đạp đã trở nên hùng hậu khiến hàng loạt đoạn đường tắc nghẽn. Làn đường dành riêng cho ô tô trên đường Hàm Nghi (Q.1) cũng chật cứng người. Nhưng đó chỉ là khúc dạo đầu cho một đêm cuồng loạn.

21 giờ, tại đoạn đường Phạm Ngũ Lão cạnh Công viên 23.9, hàng ngàn người đứng xem những màn biểu diễn của đoàn "quái xế". Các tay lái trổ hết ngón nghề như móc đầu xe, thắng quay đầu 180 độ, thả hai tay, đứng, nằm trên yên xe. Hàng loạt xe buýt phải dừng lại trước màn biểu diễn liều lĩnh này. 

Lát sau, hàng trăm chiếc xe gắn máy ào ạt tiến lên từ đường Trần Hưng Đạo. Rất đông người dân dạo phố đêm phải nép sát lề đợi cho đoàn xe chạy qua mới dám xuống đường đi tiếp. Ngay vòng xoay trước chợ Bến Thành, 4 cảnh sát công lộ đứng nhìn mà không có bất kỳ phản ứng nào. Tiếng nẹt pô vang rền như sấm dậy.  Trong số này có rất nhiều cô gái cũng tham gia cuồng nhiệt. Với trang phục "mát mẻ", không ít cô đứng hẳn trên xe, phất cờ và hò hét. Tiếng nẹt pô, còi xe inh ỏi hòa lẫn với những âm thanh chói tai của các loại kèn tự chế, tiếng la hét tạo nên một dàn đồng ca hỗn loạn.

"Thắng mà đá như gà mắc tóc, hay ho gì mà cổ động dữ vậy. Thừa cơ hội để quậy chứ cổ với động gì!" - một đôi vợ chồng đi trên đường bức xúc. Những nơi đoàn xe đi qua nghiễm nhiên biến thành đường... một chiều. 22 giờ, một tai nạn do va quệt đã xảy ra tại góc đường Nguyễn Trãi và Cống Quỳnh khiến một tay lái bị hất xuống đường, xe một bên và người một bên.

Những "quái xế" bị xử lý - ảnh: Nghĩa Phạm

Khi mật độ "quái xế" tụ tập quá dày đặc, cảnh sát giao thông lập tức xuống đường làm nhiệm vụ. Thế nhưng các cung đường vẫn không ngớt tiếng rú ga ầm ĩ.  Đội Cảnh sát giao thông số 1 đã huy động lực lượng rất lớn để ngăn chặn các đoàn đua. 24 giờ, các công lộ viên bám gót, ép xe chặn đầu những tay đang "bão" cuồng loạn để thổi phạt. Rất nhiều chiếc xe máy bị đưa lên xe xử lý vi phạm chở về chốt.  2 giờ 20 phút ngày 9.12, trên đường Hai Bà Trưng, Q.1, nhiều thanh niên lợi dụng cơ hội đua xe để giật đồ và đã bị Đội Cảnh sát hình sự bắt giữ. 2 giờ 30 phút, tại Đội CSGT số 1, hàng chục "quái xế" bị lập biên bản và tạm giữ phương tiện giao thông. Đến gần 3 giờ sáng, những tiếng nẹt pô, gào thét trên vài cung đường vẫn xé toạc màn đêm Sài Gòn...

Trung tá Nguyễn Ngọc Loan - Đội trưởng Đội CSGT số 1, cho biết: "Từ 18 giờ ngày 8.12 - 6 giờ ngày 9.12, có 138 cán bộ, chiến sĩ xuống đường tuần tra xử lý phương tiện vi phạm trên các tuyến đường, gồm: Phạm Ngũ Lão, Lê Lai, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Nguyễn Cư Trinh và khu vực nhà thờ Đức Bà... Trong đó, đội đã lập biên bản xử lý 147 trường hợp phóng nhanh, lạng lách, tụ tập". Ngoài ra, Đội CSGT số 3 đã xử lý 58 xe vi phạm; trong đó 27 xe vi phạm lỗi lạng lách, phóng nhanh, số còn lại vi phạm lỗi tụ tập.

Riêng 20 cán bộ chiến sĩ của Đội CSGT số 4 tuần tra từ 1 - 4 giờ trên các tuyến đường Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ, Trường Sơn không phát hiện "quái xế", nhưng khi ra đường Điện Biên Phủ truy đuổi xử lý được 15 xe vi phạm lỗi dàn hàng ngang...

Tổng hợp lại, theo thượng tá Thân Minh Khuya, Phó phòng CSGT đường bộ - Công an TP.HCM: "Từ tối ngày 8 - rạng sáng 9.12 đã lập biên bản xử lý 342 trường hợp xe gắn máy vi phạm các lỗi: chạy quá tốc độ, lạng lách đánh võng đuổi nhau trên đường, rú ga nẹt pô, tụ tập phương tiện giật chổng đầu xe, đứng trên yên xe, tụ tập... Số xe này sẽ bị tạm giữ 1 tháng, mức xử phạt từ 150 ngàn đồng - 5 triệu đồng".

T.Q - Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.