Phá đường dây bán linh kiện iPhone, iPad dỏm

21/05/2014 03:40 GMT+7

Ngày 20.5, Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an Q.7 (TP.HCM) đã tiến hành kiểm đếm số lượng trang thiết bị iPhone, iPad chứa trong 137 thùng xốp cỡ lớn bị phát hiện thu giữ vào chiều 19.5.

Phá đường dây bán linh kiện iPhone, iPad dỏm

Trang thiết bị được thu giữ - Ảnh: Đàm Huy

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, lực lượng Cảnh sát Q.7 đã phát hiện một đường dây chuyên cung cấp linh kiện dỏm dành cho điện thoại di động iPhone 4, 5, 5S và máy tính bảng iPad, như: màn hình, máy, pin, đồ sạc pin, vỏ… Đường dây này có 2 kho hàng nằm trên đường Trần Xuân Soạn, P.Tân Hưng, Q.7.

Khoảng 16 giờ ngày 19.5, lực lượng trinh sát đã chốt chặn và ập vào 2 kho hàng trên để kiểm tra. Tại kho hàng ở hẻm 863, trinh sát đã bắt giữ Phú “anh” (tên thật là Trần Ngọc Phú, 37 tuổi, ngụ Q.7, đang canh giữ hàng) và thu giữ được 15 thùng xốp chứa trang thiết bị của iPhone, iPad.

Tại kho hàng ở hẻm 793 do Lê Quang Vinh (28 tuổi, ngụ Q.7) trông coi, lực lượng trinh sát đã thu giữ thêm 122 thùng xốp cũng chứa trang thiết bị điện tử tương tự. Tại hiện trường, Phú “anh”, Vinh đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ của số hàng trên nên cơ quan công an đã lập biên bản thu giữ.

Tại cơ quan công an, bước đầu, 2 người này khai nhận số hàng trên của Phú “em” (tên thật cũng là Trần Ngọc Phú, 34 tuổi và là em ruột của Phú “anh”, ngụ Q.7). Ngoài ra, Phú “em” còn mở một cửa hàng khá lớn bán điện thoại di động ở mặt tiền đường Hùng Vương (Q.5).

Đàm Huy

>> Bắt nghi can lừa bán iPhone giá rẻ qua mạng
>> Sập bẫy mua iPhone giá rẻ qua mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.